Một ngày, bắt hai nhóm buôn ma túy

Ngày 29-4, cơ quan Công an quận Tân Phú (TP.HCM) cho biết vừa chuyển toàn bộ hồ sơ bảy nghi can và tang vật hơn 600 g ma túy đá cho Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy theo thẩm quyền.

Các nghi can bị tạm giữ gồm Lương Tiểu Hiệp, Giang Khải Đức, Võ Thanh Tân, Đỗ Thị Lý, Hoàng Vĩnh Sang, Dương Văn Quân, Nguyễn Cảnh Đức và tang vật do Công an quận Tân Phú khám phá từ hai vụ án trong cùng một ngày.

Trước đó vào chiều 23-4, Công an quận Tân Phú phát hiện Lương Tiểu Hiệp đang giao “hàng trắng” cho một con nghiện tại phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú thì ập đến bắt giữ. Công an thu giữ một bịch màu đỏ treo trên xe của Hiệp có chứa 200 g ma túy đá. Từ lời khai của Hiệp, Công an quận Tân Phú bắt tiếp Khải Đức, Tân, Lý (mẹ vợ Tân), Sang.

Lương Tiểu Hiệp bị bắt quả tang đang giao “hàng trắng” cho con nghiện. Ảnh: CTV

Ngay sau đó cả nhóm đã khai nhận hành vi phạm tội của mình với cơ quan điều tra. Theo đó, ngày 23-4, Hiệp nhận lời bán giùm 200 g ma túy đá cho một người tên Phương (chưa rõ lai lịch). Hiệp liền gọi điện thoại hỏi Khải Đức thì được Đức báo giá 75 triệu đồng/100 g. Hiệp chạy xe máy cùng Đức đến đường Dương Quảng Hàm (quận Gò Vấp) để gặp Tân. Lúc này Đức bắt Hiệp đứng chờ bên ngoài còn Đức và Tân vào gặp mẹ vợ của Tân là Lý để lấy 200 g ma túy đá với giá 120 triệu đồng. Đức và Tân đưa số ma túy đá trên cho Hiệp để bán cho khách với giá 150 triệu đồng. Khi Hiệp đi giao ma túy cho khách tại quận Tân Phú thì bị bắt.

Từ lời khai của Hiệp, Đức và Tân, công an đã khám xét, bắt giữ Lý và Sang tại nhà của Lý (đường Dương Quảng Hàm, quận Gò Vấp) thu thêm hơn 200 g ma túy đá. Tổng cộng công an thu giữ hơn 400 g ma túy đá. Theo cơ quan công an, Hiệp và Đức là bạn quen khi cùng chấp hành án trong trại giam.

Cũng trong ngày 23-4, lúc 19 giờ 30, Công an quận Tân Phú bắt quả tang Quân và Cảnh Đức tại điểm giao ma túy cho khách thuộc phường Tây Thạnh, quận Tân Phú. Thu giữ gói thuốc hiệu Caraven mà Quân vừa vứt xuống dưới chân mình, công an phát hiện có gần 5 g ma túy đá. Ngay lập tức Công an quận Tân Phú khám xét khẩn cấp phòng trọ của Đức tại Lê Đức Thọ, phường 17, quận Gò Vấp. Tại đây công an thu giữ hơn 200 g ma túy đá. Cả hai khai nhận vào buổi tối cùng ngày, nhận được đặt hàng của con nghiện tên Phát mua 5 g ma túy đá. Trước đó Đức và Quân cũng bán cho Phát 50 g ma túy.

Đức khai nhận nguồn ma túy Đức mua từ một người không rõ lai lịch ở một tỉnh phía Bắc. Đức chuyển tiền qua ngân hàng còn “hàng” Đức nhận được thông qua xe khách HL. Đức hiện là sinh viên một trường đại học trên địa bàn TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm