Một thanh niên tố bị công an xã bắn, đánh phải nhập viện

Theo tìm hiểu của chúng tôi, khoảng 23 giờ đêm 15-1, công an xã nhận tin báo có một nhóm thanh niên tụ tập nhậu say nên ông Phan Văn Vĩ, Trưởng Công an xã Tân Phú, cùng hai công an viên đã đến hiện trường để giải quyết. Sau khi đến hiện trường, do nhóm thanh niên bỏ chạy nên ông Vĩ nổ súng (đạn cao su), một viên đạn trúng vào lưng của em Nhân. Sau đó ông Vĩ đưa em về trụ sở, còng tay và dùng gậy ma trắc đánh vào người em Nhân.

Vết đạn cao su trên lưng em Nhân. Ảnh: HN

“Ngay trong đêm xảy ra sự việc, tôi đến công an xin bảo lãnh cho cháu về nhưng không được chấp nhận. Mãi đến 8 giờ sáng hôm sau, công an xã mới cho cháu Nhân về nhà. Khi được thả về, con tôi than mệt mỏi và bị bầm tím nhiều chỗ trên người nên gia đình đưa cháu đến bệnh viện chữa trị. Bà Nguyễn Thị Thoa, mẹ em Nhân, cho biết.

Theo hồ sơ của BV Đa khoa khu vực Cai Lậy, em Nhân nhập viện từ ngày 16-1 với nhiều vết bầm trên đùi trái, đùi phải, trên lưng có một vết thủng ngay giữa cột sống lưng... khai do bị bắn bằng đạn cao su và đánh bằng cây ma trắc. Đến trưa 21-1, em Nhân vẫn chưa xuất viện.

Trao đổi với chúng tôi về sự việc trên, ông Nguyễn Văn Xây, Bí thư Đảng ủy xã Tân Phú, nói: “Sau khi xảy ra vụ việc, chúng tôi đã yêu cầu ông Vĩ tường trình vụ việc, ông Vĩ thừa nhận đêm đó do đã uống rượu nên thiếu kiềm chế dẫn đến việc còng và đánh em Nhân bằng cây ma trắc”.

Chiều 21-1, Thượng tá Nguyễn Văn Nhỏ, Trưởng Công an thị xã Cai Lậy, cho biết công an thị xã đã tiếp nhận đơn tố cáo và sẽ sớm xác minh làm rõ vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm