Một thương binh đầu thú làm giả hàng ngàn bộ hồ sơ… thương binh

Thời gian gần đây, người dân trình báo việc ông Tư nhận “chạy” làm chế độ thương binh, bệnh binh cho một số người.

Sáng và trưa ngày 2-7, Phòng PC46, Công an tỉnh Nghệ An phối hợp cơ quan chức năng khám xét khẩn cấp nhà ông Tư phát hiện và thu giữ tang vật hàng ngàn hồ sơ, giấy tờ giả (trọng lươngk 75kg) liên quan đến chế độ thương tật cho thương binh, chất độc da cam…Trong đó, có một số hồ sơ đã hoàn thiện đề nghị công nhận thương, bệnh binh, còn lại hầu hết các hồ sơ mới đóng dấu khống chỉ của các cơ quan quân đội, hội đồng giám định y khoa.

Bên cạnh tài liệu, hồ sơ giả ở nhà ông Tư công an còn thu giữ được một số con dấu giả của các cơ quan, tổ chức. Tuy nhiên, khi công an khám xét thì ông Tư không ở nhà.

Theo điều tra ban đầu, một mình ông Tư không thể “chế” tác, làm giả được số lượng hồ sơ liên quan đến chính sách lớn vậy. Do đó, Phòng PC 46, Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Ông Tư là thương binh ¼ và hợp tác tốt với cơ quan điều tra nên chưa bị bắt tạm giữ.

Vừa qua,Thanh tra Bộ LĐ-TB&XH thanh tra ngẫu nhiên 1.500 hồ sơ thương binh ở TP Vinh, huyện Hưng Nguyên và Nam Đàn (Nghệ An) đã phát hiện 195 hồ sơ thương binh bị khai man, làm giả và 51 trường hợp có dấu hiệu không rõ ràng đang chờ xác minh. Các loại hồ sơ bị làm giả như: ngụy tạo và giả con dấu, ghi thêm phần bị thương vào hồ sơ, giả mạo danh sách quân nhân bị thương của đơn vị…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm