Một tiến sĩ đang thuyết trình dự án thì bị dọa giết

 Nội dung tin nhắn đe dọa của đối tượng xấu được ông Thắng cung cấp.

Theo trình báo của ông Thắng, chiều 23-11, ông Thắng được một đơn vị tham gia đấu thầu gói thiết bị dạy ngoại ngữ cho bậc tiểu học đến Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An để thuyết trình. Tại buổi thuyết trình có đại diện của Sở GD&ĐT Nghệ An và các đơn vị tham gia đấu thầu.

Khoảng 13g50’, khi ông Thắng đang thuyết trình về gói thiết bị thì nhận được điện thoại của một người đàn ông đe dọa “mày muốn sống hay muốn chết” và tiếp tục văng  tục qua điện thoại. Sau khi tắt điện thoại, người đàn ông kia còn nhắn tin đến di động của ông Thắng: “Sang mai hen gap ma o Dao Tan, tai co quan may” (sáng mai hẹn gặp mày ở Đào Tấn, tại cơ quan mày).

TS Thắng nhận định, có thể trong việc cạnh tranh tham gia đấu thầu gói thiết bị dạy ngoại ngữ cho bậc tiểu học (thuộc Dự án tăng cường dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân năm 2014, Sở GD-ĐT Nghệ An đang triển khai) nên “phía kia" đe dọa. Lo sợ cho tính mạng của mình, ông Thắng đã phải dừng thuyết trình và đi trình báo sự việc với Cơ quan công an TP Vinh.

Được biết, TS Thắng là người sáng chế ra máy "IOPT- Home teacher" - máy luyện tiếng Anh dành cho học sinh, được đăng ký cấp bằng sáng chế quốc tế và Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm