Một Việt kiều bị ‘bóc mẽ’ gian lận thuế ngay tại sân bay

Ngày 12-7, thông tin từ hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết vừa phát hiện, lập hồ sơ xử lý hành khách N.D.V (39 tuổi, quốc tịch Mỹ) lợi dụng chính sách hoàn thuế GTGT trong xuất cảnh để gian lận số tiền thuế hơn 48 triệu đồng với các mặt hàng là cà vạt, túi xách, bóp, nón, dây nịt… hiệu Hermes.

Tang vật vi phạm bị thu giữ. Ảnh: Nguyễn Tân

Được biết, trước đó, V. đã xuất cảnh từ TP.HCM đi Kualalumpur, những hóa đơn mua hàng của hành khách này đã được được cơ quan hải quan thực hiện hoàn thuế GTGT theo đúng quy định. Tuy nhiên, khi tiến hành theo dõi và nắm tình hình, lực lượng chức năng đã phát hiện đối tượng này nhập cảnh từ Kualalumpur về lại TP.HCM ngay trong ngày, mang theo toàn bộ số hàng đã được hoàn thuế.

Thông tin ban đầu cho biết, từ năm 2014 đến nay số lượng tờ khai hải quan hoàn thuế, hóa đơn giá trị gia tăng mà V. Sử dụng từ trước tới nay với tổng số tiền VAT được hoàn lên tới 2,2 tỷ đồng. Tất cả các giấy tờ này sẽ được Chi cục Hải quan cửa khẩu Tân Sơn Nhất phối hợp với cơ quan thuế TP. Hồ Chí Minh và TP. Hà Nội kiểm tra, xác minh chi tiết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm