Nam sinh viên cướp xe LX đưa bạn gái đi bar

Công an quận Đống Đa cho biết đang tạm giữ Nguyễn Duy Quang (SN 1991, ở Thái Nguyên) để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi giết người, cướp tài sản.

Nam sinh viên cướp xe LX đưa bạn gái đi bar ảnh 1

Muốn xài sang trong sinh nhật bạn gái, Quang đã ra tay sát hại người bạn mới quen để cướp tài sản.

Trước đó, tối muộn 24/6, một cô gái bò lê từ trong ngõ 157 phố Chùa Láng ra kêu cứu, người bê bết máu. Người phụ nữ bán vịt đầu ngõ và mọi người đã sơ cứu cho nạn nhân và đưa đến công an phường Láng Thượng trình báo.

Cô gái được xác định là Nguyễn Thị Lan (sinh viên trường ĐH Quốc gia) vừa bị đánh và cướp tài sản. Do sức khỏe yếu, cô gái bị ngất và được đưa đi cấp cứu. Ngay trong đêm, các trinh sát đã tới hiện trường là bãi đất hoang đổ phế liệu.

Theo một số bạn bè của Lan, khoảng 20h cùng ngày, sau khi đi liên hoan với lớp, Lan thay đồ và lấy chiếc Piaggio LX mới mua, chưa đăng ký biển số đi chơi một mình. Tuy nhiên mọi người không biết Lan đi chơi với ai.

Khẩn trương truy xét, cơ quan công an xác định nghi phạm là Nguyễn Duy Quang (sinh viên ĐH Xây dựng). Tối ngày 25/6, Quang đi chiếc xe của nạn nhân đến đón người yêu để tổ chức sinh nhật cho cô này ở quán bar.

Giải thích về chiếc xe mới với người yêu, Quang bảo mới chuộc ở hiệu cầm đồ về cho một người em họ. Sau khi tổ chức sinh nhật xong, Quang cùng người yêu sang quận Long Biên thuê nhà nghỉ và bị bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Quang thừa nhận là hung thủ gây án. Quang khai đã quen biết với chị Lan qua mạng. Hai người thỉnh thoảng gặp nhau.

Sắp đến ngày sinh nhật bạn gái, muốn xài sang, Quang đã nảy sinh ý định đi cướp. Biết chị Lan có tài sản, Quang nghĩ cách sát hại chị.

Khoảng 17h ngày 24/6, Quang chuẩn bị dây thừng rồi rủ chị Lan đi chơi. Lúc đó, chị Lan bận nên hẹn lại đi muộn hơn.

Quang bảo chị Lan đón ở phố Chùa Láng. Khi đến ngõ 157, Quang đi sâu vào trong và giả vờ nhầm đường, cố tình nghiêng xe để đổ chiếc LX mới ra đường. Quang nhờ cô gái cầm lái, còn mình đứng đằng sau lấy dây thừng thít cổ nạn nhân.

Thấy nạn nhân vùng vẫy, Quang dùng chân đạp lên người cô sinh viên. Chị Lan vẫn động đậy, tên này còn dùng gạch đập nhiều nhát vào đầu, đến khi chị Lan không động đậy nữa mới chịu dừng tay.

Quang giật dây chuyền, lấy điện thoại và cướp chiếc xe LX của chị. Trước khi tẩu thoát, Quang còn lấy chiếc bao tải gần đó phủ lên người nạn nhân.

Quang đem bán chiếc điện thoại được 2,4 triệu đồng rồi ung dung đi chiếc xe LX vừa cướp được đến đón người yêu đi bar tổ chức sinh nhật.

Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Theo Tiến Nguyên (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm