Nam thanh niên trói bà chủ khách sạn để cướp

Thiếu tiền xài, lập kế hoạch cướp tài sản
Ngày 11-8, Công an quận 12 cho biết vừa tạm giữ Nguyễn Thiện Tín (21 tuổi, quê Cà Mau) để điều tra về hành vi cướp tài sản.
Theo hồ sơ ban đầu, do cần tiền tiêu xài nên Tín nảy sinh ý định đến khách sạn HL tại khu phố 3, phường Tân Thới Hiệp (quận 12, TP.HCM) nơi Tín từng làm thuê trước đây để cướp tài sản.
Khoảng 22 giờ ngày 8-8, Tín đón xe ôm đi từ một khách sạn thuộc quận Gò vấp đến đường Lê Văn Khương, quận 12. Khi đi, Tín đem theo một túi xách có hung khí.

Tín bị bắt giữ sau khi khống chế bà chủ khách sạn cướp tài sản
Nghi can Nguyễn Thiện Tín

Đến khoảng 2 giờ 30 ngày 9-8, Tín đi đến khách sạn HL thì nhìn thấy cửa cổng khóa. Do từng làm việc tại khách sạn này nên Tín biết cửa kính bên trong không khóa. Tín liền leo cửa cổng vào bên trong, rồi mở cửa kính.
Sau đó, Tín đeo khẩu trang và lấy hung khí trong túi xách để chuẩn bị cướp. Tại trước quầy lễ tân, Tín nhìn thấy anh A. (27 tuổi) là bảo vệ đang ngủ nên tiến đến khiến anh này giật mình thức dậy. Tín cầm dao khống chế, trói anh A. lại.
Sau đó, Tín đi lại quầy lễ tân, lấy chìa khóa phòng của chị Tr. (33 tuổi, là bà chủ khách sạn).
Trả lại hai SIM cùng 200.000 đồng
Khi mở được khóa phòng bà chủ khách sạn, do đèn trong phòng vẫn sáng nên người phụ nữ nhìn thấy. Tín liền chỉ ra quầy lễ tân nơi trói người bảo vệ và nói: “Nó chết rồi đó”.
Chị Tr. liền hỏi “Tín hả?”. Tín không trả lời mà tiến đến chỗ chị Tr. đang nằm cùng con nhỏ dự định dùng băng keo dán miệng và quấn tay chân của người phụ nữ này.
Chị Tr. thấy vậy liền nói, không cần trói hay bịt miệng vì mình không bỏ chạy cũng như la hét nên Tín không thực hiện.
Lúc này, Tín nói: “Chị cho bé bú đi không đói đó” rồi tiến đến đầu giường lấy 2 điện thoại di dộng iPhone của chị Tr.
Người phụ nữ thấy vậy liền xin lại 2 sim thì Tín tháo ra và trả lại.

Tang vật bị công an thu giữ
Tang vật bị công an thu giữ

Sau đó, Tín tiếp tục lấy 1 cái bóp để ở đầu giường và lục lấy hết tiền bên trong, chị Tr. nói là hết tiền rồi, Tín liền lấy 200 ngàn đồng đồng bỏ lại bên trong bóp rồi tiếp tục lục tủ quần, kế đó tìm ra 1 con heo đất nên dùng dao đập vỡ lấy hết tiền.

Nam thanh niên sau đó lấy dây dù trói 2 chân của bà chủ khách sạn lại rồi nối dây dù cột vào nhà tắm để nạn nhân không thể đuổi theo. Trước khi ra quầy lễ tân lấy chìa khóa cổng, nam thanh niên còn quay lại hôn con của chị Tr.
Trên đường về khách sạn ở quận Gò Vấp, Tín vứt dao kéo dọc đường Quốc lộ 1A. Đến khách sạn, Tín kiểm tra thì thấy mình cướp được 6,5 triệu đồng cùng 2 điện thoại iPhone.
Qua điều tra truy xét, Công an quận 12 đã triệu tập Tín vào ngày 11-8, nam thanh niên có dáng người thư sinh, hiền lành đã khai nhận toàn bộ hành vi.
Tín cho biết mình học hết lớp 7 và chưa có tiền án tiền sự; mới lên TP.HCM khoảng 3 tháng nay và làm vệ ở khách sạn H.L khoảng 1 tháng thì nghỉ việc. Số tiền cướp được Tín đã tiêu hết hơn 5 triệu.
Hiện Công an quận 12 đang hoàn tất hồ sơ, xử lý vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm