Ngăn hai băng nhóm hỗn chiến bằng súng

Đội Phòng, chống tội phạm có tổ chức (Đội 2) PC45 Công an TP.HCM vừa bàn giao năm nghi phạm quê Hải Phòng và một nghi phạm quê Hà Tĩnh (ảnh) cho cơ quan chức năng để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và cho vay nặng lãi.

Rạng sáng 26-1, trinh sát hình sự Đội 2 phối hợp Công an quận Gò Vấp ập vào kiểm tra tiệm cầm đồ Huỳnh Hồng trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp). Công an bắt giữ Nguyễn Văn Hồng (37 tuổi) và năm đàn em, thu giữ một khẩu súng rulô tự chế, đạn, lựu đạn, mã tấu, búa… và nhiều giấy tờ thể hiện hoạt động cho vay nặng lãi của Hồng.

Việc hốt trọn ổ này nằm trong chiến dịch truy quét tội phạm có tổ chức của Công an TP.HCM.

Trước đó, trinh sát nắm thông tin có một băng nhóm quê Hải Phòng tuyên chiến với một băng nhóm tại TP.HCM để giành địa bàn hoạt động bảo kê, cho vay nặng lãi tại khu vực ngã tư An Sương (giáp ranh huyện Hóc Môn và quận 12). Nhóm giang hồ Hải Phòng đã mượn súng của Hồng để đi thanh toán băng nhóm ở TP.HCM. Biết việc này, công an tăng cường tuần tra tại khu vực nên hai băng nhóm không đụng độ nhau.

Khi hay công an để mắt, nhóm giang hồ Hải Phòng đã  trả súng lại cho Hồng. Từ việc này trinh sát phát hiện Hồng trưng bảng cầm đồ nhưng là để cho vay nặng lãi, sử dụng nhiều đàn em thu tiền góp và “xử lý” con nợ.

Bước đầu Hồng và đàn em khai nhận đã hoạt động cho vay khoảng ba năm nay. con nợ là nhiều tiểu thương ở các chợ tại quận 12, quận Gò Vấp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm