Ngày 1-4 tổng kiểm kê đất đai trên toàn quốc

Bộ TN&MT cho biết sẽ kiểm kê đất của các tổ chức được nhà nước giao đất đang quản lý, sử dụng hoặc cho thuê đất. Mục đích nhằm nắm chắc quỹ đất đang được các tổ chức sử dụng, nhất là đối với những tổ chức được nhà nước giao đất mà không thu tiền sử dụng đất.

Cấp xã, phường, thị trấn là đơn vị cơ bản kiểm kê đất của các tổ chức trên địa bàn. Đây sẽ là cơ sở để tổng hợp số liệu kiểm kê đất ở cấp huyện, tỉnh và cả nước. Cấp xã sẽ kiểm kê trong năm tháng, bắt đầu từ 1-4 đến 31-8. Ở cấp huyện, cấp tỉnh chủ yếu là thống kê, tổng hợp và sẽ kéo dài trong một tháng sau đó.

UBND TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo các tổ chức đang quản lý, sử dụng đất công (được nhà nước giao hoặc cho thuê) phải rà soát, kê khai và nộp bản kê khai cho UBND cấp xã, phường nơi phần đất tọa lạc. Việc kiểm kê đất bắt đầu từ hôm nay (1-4). Những đơn vị nào cho thuê hoặc sang nhượng đất trái phép cũng phải kê khai, đồng thời phải thống kê rõ diện tích đất nào bị để hoang hóa, sử dụng kém hiệu quả, đất sử dụng sai mục đích hoặc đất chưa sử dụng.

HOÀNG VÂN - NH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm