Ngày cuối cùng của đôi vợ chồng kẹp mìn tự sát vì vỡ nợ

Trưa nay, trong cái nắng gay gắt, quanh khu vực khối 3 thị trấn huyện Con Cuông (Nghệ An) vắng bóng xe cộ, nhiều người dân vẫn nán lại xúm tay lo giúp đám tang của đôi vợ chồng chết thảm sau tiếng nổ lớn - anh Lương Văn Trung (40 tuổi) và chị Nguyễn Thị Hợi (32 tuổi).

nha-nan-nhan-7742-1434439430.jpg

Ngôi nhà khang trang của vợ chồng nạn nhân vụ án.Ảnh: Hải Bình.

Anh Cao Đình Nguyên (32 tuổi), nhà cách hiện trường chừng 200m cho hay là bạn thân với vợ chồng nạn nhân Trung. Sáng 15/6, Nguyên thấy anh Trung đi xe máy một mình tới nhà, khoác áo chống nắng, đeo khẩu trang.

Nguyên hỏi chuyện nhưng anh Trung không trả lời mà đi thẳng vào nhà trong mở tủ lạnh lấy một lon bia uống. "Trung gửi lại xe máy cùng chìa khóa, bảo đi ra ngoài một chút", anh Nguyên kể.

15 phút sau, anh Nguyên nghe thấy tiếng nổ. Khi biết hai người tử vong là vợ chồng Trung, anh Nguyên chạy về nhà mở cốp xe của bạn thì thấy một quyển số ghi chép cùng một lá đơn kêu cứu mới chỉ viết được vài từ cùng họ tên Nguyễn Thị Hợi.

Theo anh Nguyên, chiều một ngày trước, khi hay tin chị Hợi bị rối loạn tiền đình phải điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Anh Sơn, anh gọi điện thoại hỏi thăm thì được dặn: "Nếu tau mà chết thì mi phải đi thắp hương cho tau đủ 49 ngày”.

Là một trong những người đến hiện hiện trường vụ nổ sớm nhất, chị Phùng, 48 tuổi, kể khoảng 9h30 ngày 15/6 đang dọn hàng trong tiệm tạp hóa thì giật mình ngã khi nghe tiếng nổ kinh hoàng. Cố bình tĩnh, chị chạy ra cửa, nhận ra vụ nổ phát ra từ khu đất đang thi công xây dựng khu đô thị Tecco.

“Tôi ra hiện trường và bị sốc khi chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng. Một đôi vợ chồng chết thảm, thi thể không còn nguyên vẹn", chị nói.

Theo nhiều người, hai ngày trước khi xảy ra sự việc, chị Hợi đã đi chữa đau đầu tại bệnh viện và ở lại nhà người thân tại huyện Anh Sơn. Sáng 15/6, anh Trung chạy xe máy đến đón vợ.

hien-truong-4730-1434439431.jpg

Hiện trường vụ nổ. Ảnh:Hải Bình.

Trao đổi vớiVnExpressđại tá Nguyễn Đức Hùng (Trưởng công an huyện Con Cuông) cho biết tại hiện trường ghi nhận xác hai vợ chồng nằm cạnh nhau, nhiều mảnh thi thể văng xa chừng 20 m. Nhà chức trách thu được một thỏi hình trụ nghi thuốc nổ, kích thước chừng 10 x 4cm; 3 ống kim loại nghi là kíp nổ; một cuọn dây cháy chậm và một bật lửa ga.

Đại tá Hùng nghi ngờ khối thuốc nổ chừng nửa cân đã được đặt giữa hai vợ chồng trước khi được kích nổ. "Mọi việc có vẻ như được tính toán và chuẩn bị kỹ", ông nói.

Căn cứ cuốn sổ trong cốp xe và nhiều chứng cứ khác, cảnh sát nhận định vợ chồng anh Trung đã tự sát, do nợ cả gốc và lãi khoảng 5 tỷ đồng. Việc vay tiền với lãi suất cao được họ thực hiện đã mấy năm gần đây.

"Tiền vay với lãi suất 10% trên tháng. Mỗi khi vay, vợ chồng Trung đều cùng ký vào biên nhận", một cán bộ công an cho biết.

Theo Hải Bình/VNE

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm