Nghi án cha giết con, chôn xác trong nhà

Chiều tối 24-9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã tiến hành khai quật nền nhà, khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu Nguyễn Minh Thắng (năm tuổi, ngụ tổ 25B, khu phố 4, phường Trảng Dài, TP Biên Hòa).

Tại buổi khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an áp giải theo Nguyễn Minh Tâm (33 tuổi, quê huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) là nghi can liên quan cái chết của cháu Thắng. Trước đó, Tâm đã khai nhận lỡ tay sát hại con mình, sau đó chôn xác trong nhà để phi tang.

Vụ án được hé lộ vào ngày 23-9 khi có một nhóm công nhân của Công ty T.W (KCN Biên Hòa), nơi chị Ch. (vợ của Tâm) đang làm việc đến xóm thăm hỏi nhà Tâm với lý do là vợ chồng Tâm có con trai là cháu Thắng vừa mất. Nghe vậy, những người hàng xóm rất bất ngờ vì họ không hề nghe và không hề thấy gia đình tổ chức đám tang cho cháu Thắng. Nghi ngờ sự việc có nhiều uẩn khúc nên một người hàng xóm đã bí mật báo cho công an.

Chị Ch. thẫn thờ bên vị trí phát hiện Tâm chôn xác con.

Người dân địa phương chứng kiến cơ quan công an đang đưa Tâm đến hiện trường để khám nghiệm. Ảnh: TD

Nhận được tin báo, công an địa phương đã mời Tâm lên trụ sở làm việc. Đến 14 giờ ngày 24-9, cơ quan điều tra đưa Tâm trở về nhà và tiến hành khai quật góc sân giữa phòng khách cùng nhà bếp. Tại đây, mọi người bàng hoàng khi phát hiện thi thể cháu Thắng bị chôn dưới nền nhà, trên người chỉ mặc một quần đùi, đang trong tình trạng phân hủy. Qua khám nghiệm, vùng đầu bị nứt nghi bị đánh bằng vật cứng có thể là búa sắt. Bước đầu Tâm khai nhận mình giết con vào ngày 15-9.

Theo người dân khu vực, vào đêm 15-9, họ có nghe thấy tiếng động mạnh xuất phát từ nhà Tâm nhưng không nghi ngờ chuyện gì bất thường. Được biết vợ chồng Tâm mới chuyển về khu phố sinh sống cách đây hơn một năm. Tâm không có việc làm ổn định và từng có một tiền án về tội phạm ma túy. Vợ chồng Tâm lấy nhau được tám năm, hiện có bốn đứa con. Trong đó hai đứa đang gửi về quê, còn hai đứa nhỏ ở với cha mẹ. Do hai người luôn bất hòa nên Tâm thường xuyên nhậu nhẹt và đánh đập vợ con. Trước khi sự việc xảy ra, Tâm dẫn về nhà một cô gái là tiếp viên quán cà phê và đuổi vợ mình là chị Ch. ra khỏi nhà.

Giận chồng, chị Ch. đến ở trọ tại phường Long Bình, ba ngày sau chị về nhà thì không thấy cháu Thắng đâu. Chị Ch. hỏi chồng con đâu thì Tâm nói là do chở con đi giữa mưa nên con bị bệnh đã chết, xác của con được hỏa táng mang gửi ở chùa. Nghe vậy, chị Ch. chỉ biết khóc rồi lập bàn thờ cho con. Bất ngờ chiều 24-9, cơ quan công an đến nhà khám nghiệm hiện trường, chị Ch. mới sốc nặng trước sự việc kinh hoàng trên.

Hiện Tâm đang bị tạm giữ để điều tra làm rõ nguyên nhân gây án.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm