Nghi án con tâm thần giết bố và anh trai

Vụ thảm án trên xảy ra trên địa bàn thôn La Bì, xã Đồng Ích, huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc).

Một số nhân chứng cho biết, sự việc xảy ra khoảng 4h30 rạng sáng (29/4), người dân trong làng đi đổ rác thì phát hiện ông Đặng Văn Hợp (61 tuổi, ở địa chỉ trên) nằm chết ngay tại cổng nhà mình, bên cạnh là bà Phạm Thị Phần (60 tuổi, vợ ông Hợp) đang nằm thoi thóp với những vết thương rất nặng, máu loang nhiều trên quần áo.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

Chưa hết bàng hoàng, người dân tiếp tục chứng kiến cảnh tượng kinh hãi nữa khi phát hiện anh Đặng Văn Lý (31 tuổi, con ông Hợp, bà Phần) cũng đang nằm thoi thóp trong nhà với nhiều vết máu trên người.

Người dân trong làng lập tức báo tin cho cơ quan công an và nhanh chóng đưa bà Phần, anh Lý đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, anh Lý đã tử vong ngay sau đó, còn bà Phần vẫn trong tình trạng nguy kịch.

Tại hiện trường công an thu giữ 1 chiếc búa đóng đinh dính máu, đặt dưới nền nhà - nơi Đặng Duy Điền (28 tuổi, con trai út của ông Hợp, bà Phần) nằm ngủ, trên chiếc áo đang mặc của Điền thấm đầy máu.

Từ những lời khai nhân chứng và chứng cứ tại hiện trường, Công an xác định nghi phạm gây ra vụ thảm án trên là Đặng Ngọc Điền.

Người dân trong làng cho biết, gia đình ông Đặng Văn Hợp có 4 người con. Trong đó, có 2 người con gái đã lấy chồng ở ngay trong làng, còn 2 người con trai là Lý và Điền thì bị tâm thần từ nhiều năm nay. Điền có dấu hiệu bệnh nặng hơn cả, mặc dù được chữa trị nhiều nơi nhưng không khỏi. Gia đình cũng đưa Điền đi trại tâm thần, nhưng Điền thường tìm cách trốn về nhà.

Ông Khai chia sẻ:
Ông Khai chia sẻ: "Khi tôi đến thì phát hiện ra sự việc đau lòng..."

Ông Bùi Văn Khai - trưởng thôn La Bì cho biết: “Tôi vừa ngủ dậy thì thấy mọi người hô hoán. Khi tôi đến thì phát hiện ra sự việc đau lòng trên. Trước khi chưa bị bệnh Điền là người hiền lành, nhanh nhẹn. Đang học dở Đại học Tây Bắc thì Điền phát bệnh từ đó cho đến nay. Gia đình từng đưa Điền lên trại tâm thần điều trị nhiều lần nhưng rồi Điền lại về nhà. Chúng tôi nhiều lần khuyên gia đình nên xích nó lại nhưng thương con nên ông bà Hợp lại tháo xích nên mới xảy ra chuyện đau lòng thế này".

Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Theo Nguyễn Dương (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm