Nghi án phóng hỏa đốt nhà, cố sát người yêu

Nạn nhân gồm Đặng Thị Tuyết Trinh bị phỏng toàn thân độ 2-3 đang được cấp cứu tại BV Chợ Rẫy, TP.HCM. Ngoài ra, chị Đặng Thị Bích Liên (đang mang thai) cùng anh Tùng (chồng chị Liên) bị phỏng và thương tích do hung khí gây ra. Nghi can được xác định là Nguyễn Đình Nam (29 tuổi, quê Nam Định) cũng bị ngạt khói được chuyển vào BV 175 dưới sự giám sát của cảnh sát.

Hiện trường nơi hung thủ cố sát người yêu lẫn gia đình rồi đốt nhà. Ảnh: XN

Theo thông tin ban đầu, Nam có tình cảm sâu đậm với chị Trinh. Thời gian gần đây giữa hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Bực tức, Nam lên kế hoạch sát hại người yêu. Sáng 2-6, Nam đến quán cà phê đối diện căn nhà 1094/5 Lê Đức Thọ của gia đình Trinh thuê trọ chờ sẵn. Đến khoảng 6 giờ cùng ngày, khi thấy em gái Trinh mở cửa để đi học Nam lẻn vào. Khi đột nhập trong nhà, Nam dùng dao đâm Trinh, chị Liên và anh Tùng nhưng bị cả ba chống trả quyết liệt . Tiếp theo, Nam dùng xăng đốt nhà Trinh. Người dân sống trong khu phố phát hiện cháy cùng tiếng người kêu la liền tri hô tìm cách ứng cứu. Tuy nhiên, đám cháy bùng lên dữ dội rồi cháy lan qua hai căn bên cạnh. Lực lượng tại chỗ nghe tiếng kêu thảm cầu cứu đã đạp cửa tiếp cận bên trong lần lượt giải cứu các nạn nhân ra ngoài sơ cứu, chuyển vào bệnh viện. Riêng Nam, sau khi gây án tìm đường tẩu thoát thì bị người dân bắt giữ.

Nhiều nhân chứng trong khu phố tham gia ứng cứu cho biết: “Căn nhà bị khóa trái cửa ngoài buộc phải phá cửa cứu người. Các nạn nhân được đưa ra ngoài trong tình trạng cháy hết quần áo, cơ thể bị nhiều vết đâm chém, phỏng do sức nóng của lửa”.

Nhận tin báo, PCCC quận Gò Vấp huy động xe nước và hàng chục lính cứu hỏa nhanh chóng có mặt. Không lâu sau khi phun nước, đám cháy được khống chế. Đội cứu hộ - cứu nạn thuộc Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM được huy động hỗ trợ đào bới hiện trường, phục vụ công tác điều tra.

Tại hiện trường, cảnh sát tìm thấy một con dao thái lan nghi hung khí của Nam. Chiều cùng ngày, thông tin cho biết chị Trinh và hai nạn nhân khác đã qua cơn nguy kịch nhưng phải nhập viện để y, bác sĩ theo dõi, điều trị.

XUÂN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm