Nghi phạm đâm thấu sọ cháu bé đòi đập đầu vào tường tự vẫn

Phòng số 10 Khoa Nhi nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Gia Tuệ.

Liên quan đến vụ “Kẻ lạ mặt đâm dao vào đầu bé trai 11 ngày tuổi ngay tại bệnh viện” (Pháp luật TP.HCM đã thông tin), ngày 9-8, nguồn tin của Pháp luật TP.HCM cho biết hiện Cơ quan CSĐT Công an TP Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) đang tiến hành lấy lời khai một số người có liên quan.

Mẹ cháu bé muốn xuất viện để lên chăm sóc con
Theo đó, vào khoảng 9 giờ 30 phút sáng 9-8, điều tra viên của Cơ quan CSĐT Công an TP Vĩnh Long đã có mặt tại BV Đa khoa tỉnh Vĩnh Long để tiếp xúc ghi nhận lời khai từ chị Võ Thị Hồng Duyên (33 tuổi, ngụ ở huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) - mẹ bé trai bị đâm vào đầu. Đến 11 giờ 30 phút tưa cùng ngày, chị Duyên vẫn cung cấp lời khai cho công an ngay tại giường bệnh thuộc Khoa Hồi sức tích cực và chống độc, BV Đa khoa tỉnh Vĩnh Long.
Nghi phạm đâm thấu sọ cháu bé đòi đập đầu vào tường tự vẫn ảnh 2

Mẹ cháu bé đang trình bày thông tin vụ việc với cán bộ công an. Ảnh: Gia Tuệ.

Theo ghi nhận của PV, bệnh nhân Duyên được bố trí riêng một phòng nhỏ và vẫn phải nằm để cung cấp thông tin cho công an.
Đến khoảng 11 giờ trưa cùng ngày thì bệnh nhân Duyên có thể ngồi và dựa vào tường để tiếp tục cung cấp thông tin cho công an.
Trao đổi với PV, BS. CKI Đỗ Minh Mẫn - bác sĩ điều trị Khoa Hồi sức tích cực và chống độc, BV Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cho biết: Sau hơn một ngày điều trị, đến sáng 9-8, bệnh nhân Duyên đã ổn định sức khỏe, không bị thương tích bên ngoài mà chủ yếu bị stress, hoảng loạn và qua điều trị đã ổn định.
“Đến trưa nay thì bệnh nhân tinh thần đã ổn định, tỉnh táo và bình tâm trở lại, các dấu hiệu sinh tồn ổn định và không có gì ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe” - BS.CKI Đỗ Minh Mẫn nói.
Bệnh nhân Duyên bày tỏ ý định muốn xuất viện để lên TP.HCM thăm và chăm sóc con. Tuy nhiên hiện BV chưa giải quyết, người nhà của chị Duyên cũng chưa có ý định cho chị lên TP.HCM. Lý do vì muốn chị Duyên ổn định hoàn toàn sức khỏe và có thời gian theo dõi thêm để tránh bị stress, bởi hiện nay cháu bé vẫn đang được điều trị tích cực tại TP.HCM, sợ khi lên gặp thấy tình cảnh của con như vậy bệnh nhân lại hoảng loạn, stress thêm.
Nghi phạm đang được điều trị ở khoa tâm thần

Trong ngày 9-8, nghi phạm Nguyễn Thị Vân (51 tuổi) cũng đã được chuyển đến khoa Tâm thần của BV Đa khoa tỉnh Vĩnh Long để theo dõi sức khỏe vì biểu hiện bên ngoài của nghi phạm có dấu hiệu tâm thần kinh. Trưa 9-8, PV có mặt tại Khoa Tân thần, tuy nhiên phòng bệnh số 3 nơi nghi phạm Vân được bố trí nằm được lực lượng công an TP Vĩnh Long bảo vệ nghiêm ngặt.

Nghi phạm đâm thấu sọ cháu bé đòi đập đầu vào tường tự vẫn ảnh 3Công an canh gác nghiêm ngặt phòng bệnh nơi nghi phạm Vân đang được theo dõi sức khỏe. Ảnh: Gia Tuệ.

Trong khi đó, trao đổi qua điện thoại với PV, BS.CKII Nguyễn Thành Nhôm – Phó Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cho biết: “Rạng sáng 8-8, khi mọi người vây bắt được bà Vân thì bà này than mệt mỏi, đau nhức toàn thân nên ban đầu được đưa vào theo dõi tại khoa Khoa Nội với sự giám sát của lực lượng công an. Sau đó bà này có thể hiện các biểu hiện bên ngoài giống người có dấu hiệu thần kinh như liên tục lao đầu vào tường, đập đầu vào cột của phòng bệnh nên đã được chuyển đến Khoa Tâm thần để theo dõi”.

BS.CKII Nguyễn Thành Nhôm cho biết trong ngày 8-8 phía BV đã tiến hành khám cho bà Vân và chưa phát hiện có bị tâm thần hay không nên tạm thời lưu lại BV với sự giám sát chặt chẽ của lực lượng Công an. “Để mọi việc rõ ràng, ngày 10-8, phía BV sẽ phối hợp với cơ quan chức năng để thực hiện đo điện não đồ cho bà Vân, từ đó mọi việc sẽ rõ”.

Nghi phạm đâm thấu sọ cháu bé đòi đập đầu vào tường tự vẫn ảnh 4
Giường nơi nghi phạm xin ngủ nhờ (1) và giường nơi mẹ con bệnh nhân Duyên nằm (2). Ảnh: Gia Tuệ.

Cũng theo BS,CKII Nguyễn Thành Nhôm, đây là lần đầu tiên tại BV xảy ra trường hợp trẻ sơ sinh bị đâm ngay tại giường bệnh. Thời gian qua BV luôn siết chặt việc quản lý người ra vào BV, những người thăm nuôi cũng như tiến hành công tác giữ gìn ANTT rất tốt. “Thân nhân nuôi bệnh đều được phát thẻ đeo, các khoa phòng đều có cửa rào quy định định giờ mở cửa và hằng đêm lực lượng bảo về đều tổ chức tuần tra tại các khoa, phòng và khu vực khuôn viên của BV. Sự việc vừa qua đối tượng cố tình trà trộn vào vì kiểm tra hồ sơ bệnh nhân của BV không có tên bà này. Qua sự việc vừa xảy ra, lãnh đạo BV chỉ đạo các khoa, phòng chuyên môn đề cao cảnh giác, siết chặt thêm ANTT” - BS.CKII Nguyễn Thành Nhôm nói.

Pháp Luật TP.HCMsẽ tiếp tục cập nhật diễn biến vụ việc nói trên để thông tin đến bạn đọc.

Chưa rõ động cơ gây án

Một số nhân chứng có mặt ở phòng số 10 Khoa Nhi (BV Đa khoa tỉnh Vĩnh Long) cho biết nghi phạm Vân từ 22 giờ đêm 7-8 đã vào phòng và đi thẳng lại giường nơi mẹ con bệnh nhân Duyên đang nằm. Sau đó người này quay ra hỏi thăm một sản phụ nằm ở giường ngay cạnh cửa để hỏi chỗ ngủ nhờ và cho sản phụ này 50 ngàn đồng nói là ở bến Tre qua làm từ thiện.
Nhân chứng cũng cho biết, người đàn bà này ngủ ngay giường trống cạnh giường của mẹ con cháu bé bị đâm. Trước thời điểm ra tay gây án khoảng 30 phút, người này đã lò dò đến giường của một sản phụ khác trong phòng để hỏi giờ sau đó quay lại giường nhưng không ngủ mà ngồi co ro trên giường hau tay thu vào trong vạt áo.
Trong khi đó, thân nhân của bệnh nhân Duyên cho biết gia đình hoàn toàn không quen biết nghi phạm và không có mâu thuẫn với ai.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm