Đắk Nông:

Nghi vấn chủ thầu đánh vợ chồng thầu phụ nhập viện vì… bị đòi nợ?

Cùng ngày, xác minh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông, vợ chồng ông Quý, bà Lương vẫn đang được cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng đa chấn thương, bị hôn mê, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt do bị đánh.

Theo trình bày của ông Nguyễn Văn Quý, vào khuya ngày 15/5, hai vợ chồng đang nằm ngủ tại khu lán trại công nhân thuộc công trường dự án Nhà máy alumine Nhân Cơ thì bất ngờ bị 3 người đàn ông đi trên xe ô tô 7 chỗ xông vào dùng gậy đánh tới tấp vào đầu và người. Thấy ông Quý bị đánh, bà Lương vội vùng dậy đè lên người chồng che chở cũng bị đánh bầm dập. Lúc này, ông Quý vùng chạy ra ngoài kêu cứu nhưng vẫn bị những người này cầm gậy rượt theo đánh. Ông Quý chạy thoát, 3 đối tượng quay lại lán đe dọa bà Lương nếu la lên sẽ giết chết rồi lên xe ô tô bỏ trốn. Thấy các đối tượng bỏ đi, ông Quý liền quay lại đưa vợ đi cấp cứu, đồng thời gọi điện trình báo cơ quan công an.

Cũng theo ông Quý, trong đêm bị đánh, vợ chồng ông cất 50 triệu đồng tiền lương mới nhận từ nhà thầu dưới đầu giường đã không cánh mà bay.

Bà Lương trình bày, dù đêm khuya và bị đánh tới tấp nhưng bà vẫn nhận ra người trực tiếp xông vào đánh bà là ông T.S.H.T - Giám đốc điều hành Công ty TNHH XD MTV H.M, chủ thầu một dự án tại công trường Nhà may alumine Nhân Cơ.

Cũng theo bà Lương, tháng 8/2014, vợ chồng bà nhận một gói thầu phụ từ Công ty H.M của ông T. nhưng không có ký kết hợp đồng. Quá trình thi công, ông T. nhiều lần nợ lương của vợ chồng ông Quý và công nhân. Khi vợ chồng ông Quý đòi thì phía ông T. tìm cách khất lần, chây ì không trả. Thậm chí khi bị đòi liên tục thì ông T. có hành vi đe dọa, đuổi hết hết công nhân của ông Quý ra khỏi công trường.

Ông Quý cho biết, hiện ông T. còn nợ ông và các công nhân 145 triệu đồng. Trước đó hai ngày, T. đã trả được cho ông hơn 90 triệu đồng. Buổi chiều trước lúc xảy ra sự việc, T. tiếp tục trả cho ông 25 triệu đồng, sau đó đuổi hết toàn bộ 17 công nhân ra khỏi công trường.

Nguyên nhân vụ việc đang được Công an huyện Đắk R’lấp tiếp tục xác minh và điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm