Người cha kêu cứu trong căn nhà cháy

Nhưng đến khi mở cửa, đập tường thì không ai trả lời. Đến trưa 4-10, lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành phong tỏa hiện trường, khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn lúc rạng sáng 4-10, khiến cả gia đình ba người tử vong tại căn nhà đồng thời là tiệm dịch vụ cưới hỏi ở đường Nguyễn Văn Quá (phường Đông Hưng Thuận, quận 12).
Lực lượng chức năng vẫn tiến hành phong tỏa hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy khiến 3 người trong gia đình tử vong.

Lực lượng chức năng vẫn tiến hành phong tỏa hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy khiến ba người trong gia đình tử vong.

Tại hiện trường, một lượng lớn cổng hoa, khung sắt đã được đưa ra ngoài, tường bên hông nhà đã được đập vỡ; phía trong khung cảnh cháy xém, nhiều tài sản trong nhà bị thiêu rụi. Anh Nguyễn Văn Thiết hàng xóm gần đó nói: “Vụ cháy phải mất gần một tiếng mới khống chế được hoàn toàn”.
Chị Nguyễn Thị Bảo Ngọc (19 tuổi) kể lại: “Khói lửa bốc lên dữ dội, em nghe thấy nhiều tiếng kêu cứu. Ai cũng hoảng loạn trong khung cảnh như vậy”.
"Lúc tôi đến lửa cháy dữ dội, không thể nào vào bên trong được. Mọi người đập cửa kêu cứu. Ai cũng tìm nước để tạt nhưng không cứu được, nước quá yếu nên không đủ. Khi chúng tôi mở được cửa ngoài lôi chiếc xe máy ra ngoài để tạo lối thoát cho người bên trong nhưng không ai chạy ra” - anh Đạt, một người tham gia cứu hỏa, cho biết.
Anh Đại cho biết vào chiều ngày 4-10 sẽ đưa thi thể về quê để lo hậu sự.

Anh Đạt cho biết vào chiều 4-10 sẽ đưa thi thể về quê để lo hậu sự.

Theo một người dân, lúc tiếp cận hiện trường, những người dân nghe thấy nhiều tiếng kêu cứu của anh Tin ở trong nhà. Đến khi lực lượng chức năng tiếp cận thì phát hiện thi thể anh Tin gần cửa ngoài, thi thể vợ và con gái nhỏ gần nhà tắm.
“Sáng, tôi nghe thấy nhiều tiếng kêu cứu cháy cháy nên bung cửa chạy ra phụ mấy anh em khác cứu người. Chúng tôi dùng hai thanh sắt cạy cửa trước lên nhưng lửa bén bốc cao quá không thể tiếp cận, mọi người lôi chiếc xe máy trước cửa ra rồi hô hoán cho anh Tin biết nhưng không thấy động tĩnh gì. Ai cũng phát hoảng tìm búa đập tường phía sau để tìm cách tiếp cận nhưng khói tỏa ra nhiều quá” - người này nói.
Anh Nguyễn Huy Đại (19 tuổi, cháu ruột anh Tin), nhà cậu mình gồm có bảy anh em, trong đó có ba người làm dịch vụ cưới hỏi. “Sáng nay em vừa nghe người thân báo tin lúc 4 giờ nhưng phải 6 giờ em mới qua được” - anh Đại nói.
Nhiều tài sản trong căn nhà đã bị lửa thiêu rụi.

Nhiều tài sản trong căn nhà đã bị lửa thiêu rụi.

Theo anh Đại, anh Tin làm dịch vụ cưới hỏi khoảng năm năm nay và thuê căn nhà trên đường Nguyễn Văn Quá khoảng hai năm nay để phục vụ kinh doanh. “Chủ nhật vừa rồi em còn đi ăn đám cưới cùng với cậu. Hai cậu cháu nói chuyện rất vui vẻ ai ngờ giờ lại xảy ra chuyện đau lòng” - anh Đại nhớ lại.

Vào sáng cùng ngày, mẹ ruột anh Tin cũng đến hiện trường, chứng kiến sự việc đau lòng, người mẹ gào thét và ngất xỉu được và bà con đưa về nhà.
Theo một người bạn của anh Tin, tối cùng ngày anh Tin có gặp mình và cùng đi ăn. “Thường anh em vui vui là hay gặp nhau, đi ăn, nói chuyện vui vẻ. Tối nay khoảng 20 giờ là nó về. Ai ngờ…” - người này bỏ lửng câu nói.
Anh Đại cho biết trong căn nhà bình thường để rất nhiều vải, xốp dùng để trang trí đám cưới.
“Em trước có ở đây giúp cậu mợ nên biết khá rõ. Trong nhà để khoảng 10 cổng hoa đám cưới cùng vải, khăn, xốp và hoa trang trí. Tất cả đều đặt gần ổ điện ở bên góc cạnh ổ điện. Hỏa hoạn có thể là do chập điện rồi lan ra số hàng này. Trong khi căn nhà chỉ có một lối thoát duy nhất ở cửa trước, phía sau chỉ có cửa thông gió nên chỉ có búa mới phá được. Có thể cậu mệt và vừa về quê nên không mở được” - anh Đại nói.

Ba nạn nhân tử vong: Hai vợ chồng anh Trịnh Ngọc Tin (khoảng 34 tuổi), chị Nguyễn Phương Thùy (32 tuổi, cùng quê Quảng Ngãi) và con gái Trịnh Bảo Nhi (hai tuổi). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm