Người đàn ông chết oan vì bị trả thù nhầm

Công an huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam cho biết đang làm rõ vụ gây rối trật tự công cộng xảy ra tối ngày 31/7, tại địa bàn thôn Lại Khê, xã Nhân Bình, Lý Nhân; đồng thời làm rõ cái chết của anh Ngô Ngọc Hưng (44 tuổi, ở xóm 8, xã Xuân Khê, Lý Nhân).

Người đàn ông chết oan vì bị trả thù nhầm ảnh 1

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Theo người nhà nạn nhân, khoảng 21h ngày 31/7, anh Hưng cùng một người bạn đi làm từ Hà Nội về thăm nhà. Khi đến đoạn đường thuộc thôn Lại Khê, xã Nhân Bình, hai người bất ngờ bị một “cơn mưa gạch” từ 2 bên đường trút vào. Vụ việc khiến anh Hưng ngã xuống đường và tử vong sau đó.

Tìm về hiện trường vụ việc, chúng tôi được gặp ông Bùi Hữu Tùy (54 tuổi, ở thôn Lại Khê, xã Nhân Bình). Theo ông Tùy, tối hôm xảy ra vụ việc, gia đình ông đang xem tivi thì nghe tiếng va đập lớn trước cửa hàng tạp hóa của gia đình mình. Chạy ra xem, ông thấy một người đàn ông nằm trước cửa nhà, đầu chảy máu, cạnh đó là chiếc xe máy.

Trao đổi với PV, Thượng tá Bùi Thanh Xuân - Phó trưởng Công an huyện Lý Nhân - xác nhận có vụ việc gây rối trật tự công cộng và cái chết của anh Ngô Ngọc Hưng. Thượng tá Xuân cho hay, xuất phát từ việc bị nhóm thanh niên xã Xuân Khê đánh, một số thanh niên thôn Lại Khê, xã Nhân Bình đã tụ tập 2 bên đường, khu vực gần nhà ông Tùy, để đợi đối thủ đi qua nhằm trả thù.

Khi anh Hưng và người bạn đi qua, nhóm thanh niên thôn Lại Khê tưởng nhầm là đối thủ nên đã ném gạch đá từ 2 bên đường vào. Do trời tối, đoạn đường trên lại không có điện, anh Hưng cùng bạn hoảng loạn, cố đi xe vượt qua “cơn mưa gạch”.

Theo Thượng tá Xuân, trong quá trình bỏ chạy thoát thân, anh Hưng đã loạng choạng, ngã xe, đập đầu vào cột bê tông trước quán tạp hóa của gia đình ông Tùy.

“Kết quá giám định pháp y cho thấy nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết của anh Hưng là do đập đầu vào cột bê tông, gây chấn thương nặng.” - Thượng tá Xuân nói.

Cũng theo Thượng tá Xuân, hiện Công an huyện Lý Nhân đang tạm giữ nhiều đối tượng liên quan đến vụ việc để điều tra hành vi gây rối trật tự công cộng và làm rõ hơn cái chết oan uổng của anh Hưng.

Được biết, anh Hưng đang làm thợ mộc tại Hà Nội. Gia đình anh thuộc diện có hoàn cảnh khó khăn. Anh Hưng có 4 người con nhưng trước đó đã mất 2 cháu, hiện chỉ còn vợ và 2 đứa con thơ ở quê.

Theo Tiến Nguyên (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm