Người đàn ông cứa cổ, rạch bụng vì nợ nần đã tự tử

Sau khi giám định tử thi xong, cơ quan pháp y đã bàn giao thi thể cho gia đình lo hậu sự.

Như Pháp Luật TP.HCM (ngày11-11) đã thông tin, trước đó gia đình và bà con hàng xóm phát hiện anh Lập tự vẫn bằng cách dùng dao Thái nhọn tự cứa cổ, đâm vào bụng của mình nhiều nhát vì buồn việc nợ nần. Lần đó anh được cứu sống nhờ hàng xóm đưa đến bệnh viện kịp thời.

Theo chị Lý Thị Mỹ Hà (vợ anh Lập), hơn bốn năm trước nghe lời ngon ngọt của bà Hà Thị Thủy (nhân viên y tế xã) và ham lãi cao, chị Hà đã đứng ra huy động vốn của nhiều người thân quen và vét sạch vốn của gia đình giao cho bà Thủy 800 triệu đồng để hưởng chênh lệch. Rồi bà Thủy bể nợ lên đến hàng chục tỉ, vợ chồng chị lãnh nợ thay, phải cắt bán bớt 2.000 m2 đất hương hỏa để trả bớt vốn cho bà con. Bà Thủy bị tòa tuyên phải trả cho chị Hà 800 triệu đồng nhưng bà này không có tài sản để thi hành án. Theo thống kê của tư pháp xã Thành Triệu, bà Thủy huy động vốn của rất nhiều người, số tiền nợ lên đến trên 20 tỉ đồng.

Gia đình ông Lập do quá tin tưởng và ham lãi cao đã rơi vào bẫy của bà Thủy. Từ đây anh Lập nghĩ đến chuyện tới đây sẽ bị kiện thưa vì vợ mình đang nợ người khác, sẽ phải bán nốt 2.000 m2 đất còn lại.

Chị Hà kể trước mấy hôm anh Lập tự vẫn, cứ đến khoảng 1, 2 giờ sáng anh đã thức dậy ngồi trầm ngâm bên bàn trà liên tục đốt thuốc. Nào ngờ sáng 13-11, lúc đi chợ về chị bàng hoàng khi nhìn thấy kết cục đau lòng nêu trên.

TÂM PHÚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm