Người đàn ông gây ra 11 vụ cướp liên hoàn

Chiều 28-11, Công an TP. Pleiku (Gia Lai) cho biết vừa bắt tạm giam Lê Văn Cường (39 tuổi, trú làng Blang 1, xã Ia Đêr, huyện Ia Grai) để điều tra hành vi cướp tài sản.

Trước đó, khoảng 5 giờ ngày 24-11, chị H. (trú phường Đống Đa) đang ngồi chờ xe khách trên đường Phạm Văn Đồng thì có một người đàn ông đi xe máy đến hỏi “có đi xe không”. Vừa dứt lời, người đàn ông lạ mặt nhanh tay giật chiếc điện thoại Iphone 6 (trị giá 5 triệu đồng) của chị H. rồi rú ga tẩu thoát.

Nhận được tin báo, qua xác minh, đến 14 giờ ngày 25-11, Công an TP. Pleiku đã bắt giữ được Cường ngay tại nhà riêng tại xã Ia Đêr.

Cường tại cơ quan điều tra 

Tại cơ quan điều tra, Cường khai nhận đã một mình gây ra 11 vụ cướp liên tiếp trên địa bàn TP. Pleiku và huyện Ia Grai. Trong số này, cướp dây chuyền vàng và đồ trang sức của người đi đường là 5 vụ, tổng trị giá gần 20 triệu đồng và 2 vụ giật điện thoại trị giá 7 triệu đồng.

Theo cơ quan công an, Cường thường hoạt động vào lúc sáng sớm, đi xe máy một mình lang thang trên các tuyến phố. Khi thấy “con mồi” là phụ nữ đứng hoặc đi lại một mình thì tiếp cận, giả vờ hỏi thăm và cướp, giật tài sản rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Cường có 2 vợ, 2 con, từng thụ án 15 tháng tù giam về tội tàng trữ trái phép chất độc Cyanua-một loại chất kịch độc dùng để làm chất bẫy chó, mèo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm