Người mẫu, diễn viên hoạt động bán dâm tinh vi

Theo báo cáo của UBND TP.HCM, trong sáu tháng đầu năm 2017, Công an TP.HCM đã tăng cường công tác tuần tra, chốt chặn và đồng loạt tấn công tội phạm trên đường phố và các địa bàn trọng điểm; thường xuyên kiểm tra hành chính các loại hình kinh doanh dịch vụ nhạy cảm.
Trong sáu tháng đầu năm, tình hình mua bán, vận chuyển và sử dụng các loại ma túy tổng hợp, các chất hướng thần trên địa bàn TP.HCM gia tăng.

Một hình thức sử dụng nick chat và thuê người để trò chuyện, giao dịch với khách.

Đặc biệt, báo cáo của UBND TP cho biết đã xuất hiện nhiều loại ma túy mới. Các đường dây mua bán ma túy với phương thức và thủ đoạn hoạt động mang tính chuyên nghiệp hơn, tổ chức thành đường dây khép kín, chặt chẽ và manh động.

Riêng hoạt động mua bán dâm đã chuyển hướng sang phương thức chào hàng, môi giới trên Internet. Một số người mẫu, diễn viên hoạt động rất tinh vi. Tình trạng cá cược, cờ bạc có xu hướng giảm nhưng tính chất ngày càng mở rộng về đối tượng tham gia, mang tính quốc tế thông qua mạng.
Báo cáo cũng cho biết thời gian qua Công an TP.HCM cũng đã thành lập Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm hướng Nam, đây được xem là “cú đấm thép” đối với tội phạm đường phố vốn gây nhiều bất ổn trong xã hội những năm qua.
Công an TP đã triển khai các trinh sát, thường xuyên phối hợp với các đoàn liên ngành kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh ăn uống, khu công nghiệp, khu chế xuất và phát hiện các sai phạm liên quan đến kinh tế. Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử lý 323 vụ vi phạm môi trường, đề nghị khởi tố bảy vụ với bảy đối tượng, đề xuất xử phạt vi phạm hành chính 337 vụ và thu nộp ngân sách khoảng 16 tỉ đồng.
Bên cạnh đó, Công an TP đã tăng cường bố trí lực lượng kiểm soát, tuần tra, phục kích bí mật tại các khu vực trọng điểm, phức tạp về hình sự; giảm tội phạm hình sự. Tuy nhiên, tội phạm xâm phạm tài sản vẫn chiếm tỉ lệ cao (82,66%) trong cơ cấu tội phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm