Nguyễn Đức Nghĩa kháng cáo toàn bộ bản án

 Nguyễn Đức Nghĩa, kẻ gây ra vụ án rợn người đối với nạn nhân Nguyễn Phương Linh đã gửi đơn kháng cáo toàn bộ bản án vào cuối tháng 7 vừa qua.

Luật sư Ngô Ngọc Thủy, người được gia đình Nghĩa mời để bảo vệ quyền lợi cho anh ta tại phiên sơ thẩm cho biết, ông đã khuyên gia đình Nghĩa nên động viên con viết đơn kháng cáo. Việc làm này của Nghĩa sẽ giúp kéo dài thời gian thi hành án. Cũng đồng nghĩa với việc gia đình Nghĩa sẽ thêm nhiều hơn cơ hội được thăm nuôi, gặp gỡ Nghĩa trong trại giam.

Cũng theo ông Thủy, kể cả sau phiên phúc thẩm, Nghĩa vẫn còn cơ hội để gửi đơn xin ân xá lên Chủ tịch nước.

Trước đó, ngày 14/7, TAND TP Hà Nội đã đưa vụ án "xác không đầu" ra xét xử, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Đức Nghĩa 6 năm tù về tội "Cướp tài sản", tử hình về tội "Giết người", tổng hợp hình phạt là tử hình, đồng thời buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 113 triệu đồng.

Người yêu của Nghĩa là Hoàng Thị Yến bị tuyên phạt 15 tháng tù về tội "Không tố giác tội phạm", nhưng cho hưởng án treo.

Nghia-noi-loi-sau-cung.jpg
Tại phiên sơ thẩm Nghĩa từng khẳng định dù bản án thế nào thì hắn cũng sẽ chấp nhận chứ không kháng án.


Tại phiên sơ thẩm, khi được nói lời sau cùng, Nghĩa đã thú nhận mọi hành vi phạm tội của mình, gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân Nguyễn Phương Linh, xin lỗi Hoàng Thị Yến vì những liên lụy mà hắn đã gây ra cho cô. Nguyễn Đức Nghĩa cũng xin lỗi bố mẹ ruột của mình.

Và điều đáng nói là bị cáo Nghĩa khẳng định, dù bản án thế nào thì hắn cũng sẽ chấp nhận chứ không kháng án. Nghĩa bật khóc tại tòa: "Với tội ác của tôi, chết cũng không hết tội". Và trước khi diễn ra phiên xử sơ thẩm, Nghĩa đã có đơn xin được chết để đền tội cho những gì mà hắn đã gây ra.

Nhận được tin Nghĩa gửi đơn kháng cáo, ông Ba, bố của nạn nhân tỏ ra khá bất ngờ, nhưng ông cho biết hoàn toàn tôn trọng mong mỏi của gia đình Nghĩa, dù hành vi của Nghĩa đã quá rõ ràng, dã man và không thể bào chữa được.

  • T.N/VNN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm