Nguyên phó tổng giám đốc DongA Bank bị bắt

Ngày 23-4, C46, Bộ Công an bắt giam bà Nguyễn Thị Kim Xuyến (59 tuổi, nguyên phó tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Đông Á - DongA Bank) để điều tra về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.
Liên quan đến vụ án, ông Nguyễn Đức Tài (49 tuổi), Nguyễn Văn Thuận (58 tuổi) - nguyên giám đốc và Phó giám đốc Sở Giao dịch Ngân hàng Thương mại cổ phần Đông Á; Trần Thế Hùng (56 tuổi, nguyên thủ quỹ Sở Giao dịch) cũng bị khởi tố với cáo buộc là đồng phạm với bà Xuyến. Ông Tài bị bắt giam, hai người còn lại được tại ngoại.
Theo cơ quan điều tra, bà Xuyến là phó tổng giám đốc DongA Bank kiêm thành viên HĐQT từ năm 1997. Đến tháng 9-2015, Ngân hàng Nhà nước công bố kết luận thanh tra, quyết định kiểm soát đặc biệt với nhà băng này và bà Xuyến bị đình chỉ chức vụ.
Bà Xuyến được cho là làm thiệt hại cho DongA Bank hơn 350 tỉ đồng.
Trước đó, cuối năm 2016, ông Trần Phương Bình (nguyên phó chủ tịch HĐQT, nguyên tổng giám đốc DongA Bank) và một số người khác của DongA Bank cũng bị khởi tố về tội cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm