Nhà trưởng thôn bị cháy, cháy luôn cả tiền hộ nghèo

Chiều 18-5, ông Vàng Tờ Lìn, Phó Chủ tịch UBND xã Tả Ngài Chồ (huyện Mường Khương, Lào Cai) cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng, thiêu rụi toàn bộ tài sản của gia đình một trưởng thôn.

Theo đó, sự việc xảy ra khoảng 9 giờ ngày 16-5, tại ngôi nhà của ông Hảng Seo Sừ, Trưởng thôn Thàng Chư Pến (xã Tả Ngài Chồ, huyện Mường Khương).

Vào thời điểm trên, một đám cháy bất ngờ bùng phát từ nhà của ông Sừ. Do gia đình không có ai ở nhà, ngôi nhà lại làm chủ yếu bằng gỗ, cộng thêm trời nắng nóng nên đám cháy đã nhanh chóng lan rộng.

Phát hiện sự việc, người dân trong thôn nhanh chóng báo cáo với UBND xã Tả Ngài Chồ, đồng thời tập trung dập tắt đám cháy, không để lây lan sang khu nhà bếp và chuồng nuôi nhốt gia súc.

Hiện trường đám cháy tại nhà ông trưởng thôn Hảng Seo Sừ. Ảnh: A.Lìn

Khoảng một tiếng sau, đám cháy cơ bản được khống chế. Tuy không có thiệt hại về người nhưng toàn bộ tài sản trong căn nhà của ông Sừ như khung nhà, tivi, xe máy, tiền bán gia súc… trị giá hơn 500 triệu đồng đã bị thiêu rụi.

Đáng chú ý, ngoài tài sản riêng của gia đình, một số tiền của thôn Thàng Chư Pến cũng bị trận hỏa hoạn “cuốn” theo. Cụ thể, số tiền bảo vệ rừng của thôn 7 triệu đồng, tiền hộ nghèo của thôn 4 triệu đồng, tiền sửa đường của thôn 1,6 triệu đồng mà ông Sừ vừa mới nhận từ UBND xã về, chưa kịp chi trả cho các hộ dân thì gặp sự cố, cháy rụi hoàn toàn.

Ngay sau đám cháy nghiêm trọng xảy ra, lãnh đạo tỉnh Lào Cai, huyện Mường Khương và xã Tả Ngài Chồ đã tới động viện, hỗ trợ cho gia đình trưởng thôn.

“Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy là do chập điện. Sau sự cố, xã đã đến ủng hộ gạo và một chút tiền cho gia đình anh Sừ. Vì đám cháy đã phá hủy hoàn toàn căn nhà, hiện gia đình anh đang phải ở nhờ nhà họ hàng gần đó. Thời gian tới, xã sẽ tiếp tục hỗ trợ dựng lại nhà cho anh ấy” - ông Vàng Tờ Lìn thông tin thêm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.