Nhân chứng kể vụ nổ tàu khiến 2 người tử vong ở TP.HCM

Trưa 14-12, nhiều người dân khu vực phường Phú Thuận, quận 7 (TP.HCM) vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại vụ nổ tàu làm hai người tử vong, một người bị thương tại xưởng tàu Công ty Cổ phần Đóng tàu An Phú.

Nơi xảy ra vụ nổ.

Bà Lê Thị Hoa, nhà cạnh xưởng đóng tàu, cho hay: Vào khoảng 7 giờ 30, bà đang ở trong nhà thì nghe tiếng nổ lớn, mọi người hoảng sợ chạy ra ngoài. “Nhiều người khác ở khu vực xung quanh cũng hoảng sợ trước tiếng nổ kinh hoàng. Một lúc sau mới biết là nổ bên trong xưởng tàu, một vài người dân đi vào trong xem thử...” - bà Hoa kể.

Một công nhân tên Đức (đã thay tên nhân vật - PV), làm việc bên trong xưởng đóng tàu, kể lại: “Vào thời điểm trên, tôi đang ở bên ngoài tàu, khi xảy ra nổ lớn thì nhiều công nhân khác cũng tháo chạy vì hoảng loạn, sau khi bình tĩnh lại, tôi cùng nhiều người khác chạy vào khu vực phát nổ thì thấy anh Tiền, anh Quý đã tử vong, một người khác bị thương, nhiều mảnh sắt bị vỡ văng ra khắp nơi từ boong tàu”.

“Vụ nổ xuất phát từ phía dưới boong tàu, bên dưới đó vừa sơn xong, cũng không rõ nguyên nhân gì gây nổ lớn đến vậy” - anh Đức nói.

Ngoài ra, một số nhân chứng khác cho hay tuy vụ nổ cách nhà họ hơn 1 km nhưng họ vẫn nghe rất rõ, cảm nhận được sự rung chấn từ vụ nổ.

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ nổ.

Trao đổi vớiPháp Luật TP.HCM, ông Ông Bùi Hữu Trung, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Thuận (quận 7), cho biết: Ngay sau vụ nổ, phường cử ngay lực lượng chức năng xuống hiện trường, phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý.

“Sau khi kiểm tra, nắm được thông tin hai nạn nhân đã tử vong, một người bị thương nhẹ sau vụ nổ. Đến 11 giờ trưa nay, hai nạn nhân tử vong đã được đưa tới BV Việt-Pháp để phục vụ công tác điều tra, người bị thương đã được về nhà. Trước mắt, UBND phường hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong 10 triệu đồng và nạn nhân bị thương 2 triệu đồng” - ông Trung cho biết.

Nguyên nhân vụ nổ đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm