Nhân viên cây xanh đang kiểm tra thì cây đổ đè sập nhà

Thông tin ban đầu, trưa 6-7, trong lúc trời không có mưa gió, cây bạch đàn khoảng 20 tuổi, đường kính gốc 40 cm cao khoảng 20 m nằm trên vỉa hè đường Phạm Văn Bạch (phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM) bỗng nhiên đổ sập.
Cây bạch đàn trên đường Phạm Văn Bạch (quận Tân Bình) bỗng nhiên đổ sập trong khi trời lặng gió

Cây bạch đàn trên đường Phạm Văn Bạch (quận Tân Bình) bỗng nhiên đổ sập trong khi trời lặng gió

Theo người dân, cây đổ đã đè quệt trúng một người phụ nữ khiến người này ngã xe, bị thương nhẹ. “Tôi nghe một tiếng rắc kéo dài và sau đó là cây đổ đánh rầm đè sập mái nhà của hai hộ dân và khiến người phụ nữ trung tuổi té xe” - một nhân chứng nói.

Cây chắn ngang đường, khiến giao thông gián đoạn

Cây chắn ngang đường, khiến giao thông gián đoạn

Tại hiện trường, cây bạch đàn lớn đè sập mái hiên của hai nhà dân, trong đó mái hiên nhà số 633 bị sập nặng, thân cây chắn ngang đường Phạm Văn Bạch, phần ngọn đè lên bó cáp viễn thông cùng đường dây điện khiến nhiều dây bị đứt và choán hết hẻm 408.

Nhân viên công ty cây xanh TP.HCM có mặt giải quyết hiện trường sau vụ việc

Nhân viên Công ty Cây xanh TP.HCM có mặt giải quyết hiện trường sau vụ việc

Anh Tuấn, người trong nhà 635, cho biết trước đó thấy cây có dấu hiệu bị nghiêng đổ nên đã báo với lực lượng chức năng. “Tôi đã nhiều lần điện báo với Công ty Cây xanh để thông tin về gốc cây mục, có thể đổ sập bất cứ lúc nào. Tuy nhiên chưa thấy nhân viên nào xuống. Đến trưa cùng ngày khi hai nhân viên đi xuống khảo sát thì cây đổ” - anh Tuấn nói.

Cũng theo anh Tuấn, khoảng cách đây một tháng, một cây bạch đàn 20 tuổi gần đó cũng bị đổ.
Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt phong tỏa tuyến đường, giải phóng hiện trường. Đến khoảng 13 giờ 30 chiều cùng ngày, hiện trường cơ bản đã được giải quyết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm