Nhân viên cửa hàng bán trộm 2 ô tô

Ngày 22-6, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết đã khởi tố, tạm giam Hoàng Văn Thương (25 tuổi), ngụ tại huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Nghi can Hoàng Văn Thương

Trước đó, Công an quận Thanh Xuân nhận được đơn tố giác của đại diện một công ty chuyên kinh doanh mua bán ô tô trên địa bàn. Trong đơn, vị đại diện này cho biết công ty mình bị mất 2 xe ô tô Daewoo Lacetti màu đen, BKS: 30Z-3380 và Mazda màu trắng, BKS: 15A-23807 cùng toàn bộ giấy tờ xe.

Sau khi tiếp nhận đơn trình báo, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Thanh Xuân đã tập trung truy xét, xác minh làm rõ người chiếm đoạt 2 xe ô tô trên là Hoàng Văn Thương (25 tuổi), trú tại huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình là nhân viên kinh doanh của công ty.

Được công an vận động, Thương đã ra đầu thú, khai nhận: sau ba năm làm việc, Thương phát hiện công ty quản lý xe và hồ sơ của công ty sơ hở. Trong đó, đối với các xe ô tô đã qua sử dụng do công ty mua về để bán lại, các hợp đồng mua bán với chủ xe thường ký khống không đề tên người mua mà để sau này khi bán xe mới vào tên người mua nhằm tránh thủ tục sang tên đổi chủ nhiều lần.

Được lãnh đạo công ty tin tưởng, Thương đã lấy 2 xe ô tô nêu trên cùng 2 bộ hồ sơ, tự đánh máy tên mình vào phần người mua xe trên hợp đồng mua bán hai xe ô tô để ngụy tạo quyền sở hữu xe thuộc về mình. Khi xong xuôi mọi việc, Thương đã bán xe ô tô Lacetti với giá 267 triệu đồng, riêng xe ô tô Mazda chưa kịp bán thì bị phát hiện.

Công an quận Thanh Xuân khuyến cáo, các công ty doanh nghiệp kinh doanh ô tô cũ, không vì lợi nhuận và đơn giản thủ tục mà làm hợp đồng mua bán xe như vụ việc trên, tạo kẽ hở cho đối tượng chiếm đoạt tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm