Nhân viên tập đoàn 'dao lam' dụ trưng bày hàng để lừa đảo

Ngày 8-12, Công an huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh cho biết đã khởi tố bị can đối với Bùi Văn Thanh (36 tuổi), Ngô Đức Đại (29 tuổi), Bùi Thị Cảnh (26 tuổi, cùng trú xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu, Nghệ An) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó người dân là chủ tiệm tạp hóa, cửa hàng ở các xã Kỳ Phú, Kỳ Đồng (huyện Kỳ Anh) trình báo bị nhóm người đến giới thiệu là nhân viên tập đoàn lớn cần giới thiệu và bán sản phẩm rồi chiếm đoạt khoảng 90 triệu đồng.

Ba bị can Bùi Văn Thanh, Ngô Đức Đại, Bùi Thị Cảnh.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Kỳ Anh đã cử cán bộ xác minh. Nhóm này đi ô tô, mang theo hàng hóa như dao lam, băng vệ sinh, dầu gội đầu, bàn chải đánh răng đến tiếp cận các chủ cửa hàng và giới thiệu nhân viên tập đoàn thương mại.

Đồng thời, nhóm này nói nếu chủ cửa hàng ký hợp đồng trưng bày giới thiệu bán sản phẩm trên sẽ được hưởng khuyến mãi và lượng ưu đãi hằng tháng là 2,5 triệu đồng, chiết khấu 3% trên tổng giá trị sản phẩm trưng bày.

Các mặt hàng trưng bày nếu không bán được, nhân viên tập đoàn cho đổi trả bằng thẻ điện thoại và các mặt hàng tạp hóa khác theo chu kỳ hai lần/tuần vào thứ Ba và thứ Sáu. Sau khi ký hợp đồng, tập đoàn sẽ cung cấp tủ để trưng bày hàng nhưng chủ cửa hàng phải “đặt lại một khoản tiền cho tập đoàn”.

Với chiêu bài trên, Thanh và Cảnh “cầm” của anh THT (chủ cửa hàng ở xã Kỳ Phú) hơn 42 triệu đồng rồi... chuồn êm. Còn Đại cầm tiền và hai dây chuyền vàng, sáu nhẫn vàng của người dân rồi về Nghệ An bán vàng được 21 triệu đồng tiêu xài.

Hiện Công an huyện Kỳ Anh đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm