Nhặt được biển xanh, gắn vào ô tô để chở gỗ lậu

Theo đó, khoảng 12 giờ 40 cùng ngày, trong khi làm nhiệm vụ phân luồng giao thông tại khu vực ngã tư Cổ Nhuế - Phạm Văn Đồng, tổ công tác của Đội CSGT số 6 phát hiện một chiếc xe biển xanh 22C-0250 có dấu hiệu vi phạm luật giao thông nên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng CSGT phát hiện kính trước của chiếc xe bị vỡ, xe hết thời hạn đăng kiểm; tiếp tục kiểm tra bên trong, CSGT phát hiện rất nhiều khối gỗ tròn (đường kính 55 cm, dày 20-30 cm) và trên xe có một số biển xanh khác.

Kiểm tra chiếc xe, CSGT phát hiện bên trong chứa nhiều khối gỗ và biển số xanh.

Bị lực lượng cảnh sát yêu cầu, tài xế không xuất trình được giấy phép lái xe và giấy tờ chứng minh nguồn gốc số gỗ nêu trên. Kiểm tra hành chính, CSGT xác định lái xe là anh Nguyễn Tấn Hiệu (30 tuổi, trú Tuyên Quang) và chủ lô hàng là anh Hà Nhật Long (25 tuổi, trú Tuyên Quang).

Theo lời khai ban đầu của anh Long, anh này mua số gỗ trên tại huyện Na Hang (Tuyên Quang) rồi thuê anh Hiệu chở về Hà Nội để bán. Anh này không hề biết chủ số gỗ trên là ai. Số gỗ trên xe gồm 50 khúc gỗ, là gỗ nghiến, có tổng giá trị 10 triệu đồng.

Toàn bộ số gỗ này đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Về chiếc biển xanh, chủ lô hàng này cho hay nhặt được tại huyện Na Hang nên gắn vào xe để lưu thông trên đường.

Nhận thấy trường hợp vi phạm trên cần tạm giữ người, phương tiện cùng số hàng hóa, tổ công tác Đội CSGT số 6 đã đưa hai người cùng chiếc xe về trụ sở đội để tiếp tục giải quyết.

Theo chủ lô hàng, số gỗ là gỗ nghiến, gồm 50 khúc, với tổng giá trị là 10 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm