Nhiều công ty hải sản ở Bà Rịa - Vũng Tàu bị xử phạt

Tháng 7-2017, Sở TN&MT tỉnh đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường đối với các cơ sở chế biến hải sản và bột cá tại khu vực xã Tân Hải, huyện Tân Thành. Sau đó, Sở đã có tờ trình đề xuất UBND tỉnh xử phạt hành chính đối với bốn công ty, DN hoạt động tại đây.

Sau đó, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã xử phạt 120 triệu đồng đối với công ty TNHH East Wind Việt Nam ( xã Tân Hải, huyện Tân Thành) chuyên về kinh doanh sản xuất, chế biến bột cá. Công ty này có hành vi thải bụi, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải từ ba lần trở lên trong trường hợp lưu lượng khí thải từ 500m3/giờ đến dưới 5000m3/ giờ.

UBND tỉnh yêu cầu công ty khẩn trương cải tạo hệ thống xử lý nước thải và khí thải, đảm bảo toàn bộ lượng nước thải khí thải phát sinh phải được thu gom và xử lý đạt quy định trước khi xả thải ra môi trường.

Tương tự, DNTN chế biến bột cá Phúc Lộc cũng bị xử phạt hành chính tổng cộng 168 triệu đồng. Trong đó, ngoài lỗi như phía công ty East Wind, DNTN Phúc Lộc còn bị phạt tăng thêm 40%  của mức phạt tiền cao nhất đã chọn đối với hành vi vi phạm do có một thông số còn lại vượt quy chuẩn kỹ thuật từ ba lần trở lên.

Công ty TNHH Chế biến Thủy sản Long Sơn bị phạt số tiền 160 triệu đồng do có hành vi có hành vi thải bụi, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải từ ba lần trở lên trong trường hợp lưu lượng khí thải từ 5.000 m3/ giờ đến dưới 10.000 m3/giờ. Công ty này cũng bị phạt tăng thêm số tiền 32 triệu đồng đối với lỗi thông số còn lại vượt 1,5-2 lần.

Công ty TNHH Chế biến Thủy sản Tiến Đạt cũng bị xử phạt số tiền 210 triệu đồng. Lý do, công tay này xả nước thải có chứa các thông số không nguy hại vượt quá quy chuẩn kỹ thuật chất thải từ 1,5 đến dưới ba lần với lượng nước thải từ 60m3/ ngày đến dưới 80m3/ ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm