Nhồi nhét gần 60 khách, chủ xe bị phạt 45 triệu đồng

Thông tin từ Phòng CSGT tỉnh Quảng Nam cho hay, trong những ngày trước và sau Tết Nguyên đán 2017, tình trạng xe chở khách vi phạm diễn ra liên tục khiến cơ quan chức năng phải luôn tuần tra kiểm soát để đảm bảo an toàn giao thông.

Đáng nói, như thường lệ, năm nay xe chạy tuyến đường dài có nhiều lỗi sai phạm như chạy không có giấy lộ trình, nhồi nhét khách quá nhiều, cùng với đó là tình trạng mời đón khách không đúng quy định. Cơ quan chức năng đã tiến hành xử phạt hàng chục phương tiện vi phạm, cá biệt có trường hợp xe khách bị phạt đến 45 triệu đồng do chở quá số người quy định.

Trao đổi với báo Pháp Luật TPHCM vào sáng ngày 3-2, Trung tá Trần Văn Thắng, Đội trưởng Đội CSGT số 2 (Phòng CSGT tỉnh Quảng Nam) cho biết, trong những ngày sau Tết, tổ công tác đã liên tục phát hiện và xử lí nhiều trường hợp xe khách vi phạm. Trong đó, khách mang BKS: 51B-1665 do tài xế Võ Xuân Ngọc điều khiển lưu thông theo hướng TP Hồ Chí Minh – Nghệ An chở số người quá quy định (chở 60/46 khách) bị tổ công tác lập biên bản và xử phạt hành chính 45 triệu đồng…

Hành khách phải nằm dưới sàn xe để vào Nam

Hành khách phải nằm dưới sàn xe để vào Nam

Lực lượng CSGT phát hiện nhiều xe khách vi phạm quy định

Lực lượng CSGT phát hiện nhiều xe khách vi phạm quy định

Đại úy Lê Phan Minh Mẫn, Phó Trạm trưởng Trạm CSGT huyện Thăng Bình cũng cho biết tổ cong tác đã xử lí hành chính hàng chục xe khách vi phạm quy định trong quá trình chở khách lưu thông. Trong đó các lỗi vi phạm chủ yếu là chở quá số lượng khách theo quy định, dừng đón khách không đúng quy định, tình trạng xe dù phổ biến và vi phạm về tốc độ khi lưu thông.

“Tổ công tác đã phát hiện nhiều xe nhồi nhét khách quá số lượng, có nhiều xe đậu đỗ không đúng quy định. Có xe khách còn cho khách nằm dưới sàn xe để vào Nam. Chúng tôi cũng đã tiến hành phạt hành chính rất nhiều xe khách vi phạm những lỗi trên, trong đó có hai trường hợp bị phạt chở khách quá tải bị phạt tổng cộng số tiền 15 triệu đồng. Ngoài ra, tổ công tác cũng thường xuyên tuần tra để dẹp các kiểu xe khách dừng đón đỗ không đúng quy định. Sau Tết số người vào Nam ra Bắc nhiều nên các xe khách lợi dụng để nhồi nhét thu lợi nhuận” – Đại úy Mẫn cho biết.

Cụ thể, tổ công tác đã xử phạt hành chính xe khách mang BKS: 51B-050.70 do tài xế Đỗ Văn Lào điều khiển chạy theo hướng Huế vào TP Hồ Chí Minh, chở vượt số khách 51/42 người. Cơ quan chức năng đã tạm giữ bằng lái của tài xế xe này để tiếp tục xử lí vi phạm. Xử phạt xe 75B-00657 chạy tuyến Huế - TP Hồ Chí Minh do tài xế Huỳnh Chí Bảo điều khiển. Xe này cũng mắc lỗi chở quá số khách quy định, chở 52/43 người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm