Nhóm cướp phá ATM cướp 1,3 tỷ đồng bị bắt

Ngày 16/10, Công an tỉnh Hải Dương đang truy bắt 3 tên còn lại trong nhóm cướp đã táo tợn xông vào ngân hàng, chém bảo vệ và dùng đèn khò phá cây ATM cướp tiền.

Đêm 15/10, nghi can đầu tiên bị cảnh sát bắt giữ là Trần Đức Khánh (24 tuổi, ở phường Trung Nghĩa, thành phố Hải Dương).

Theo cơ quan điều tra, khoảng 1h30 đêm 7/10, Khánh cùng 3 đồng bọn đi xe máy đến trước cửa phòng bảo vệ Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh huyện Ninh Giang, Hải Dương. Chúng đập vỡ kính phòng bảo vệ, xông vào chém vào tay anh Vũ Ngọc Chung (42 tuổi, bảo vệ) rồi trói lại.

4 tên dùng đèn khò cắt các cửa thép tại máy ATM, cướp đi hơn 1,3 tỷ đồng trong két; lục túi lấy 2,6 triệu đồng của anh Chung cùng điện thoại di động.

Trao đổi với chúng tôi, cán bộ điều tra Công an tỉnh Hải Dương cho biết: "Sau khi ăn cướp, chúng đã dùng tiền mua vàng và 4 xe máy".

Theo một cán bộ nhiều kinh nghiệm làm trong lĩnh vực ngân hàng, mỗi cây ATM đều được thiết kế theo chuẩn quốc tế, có 3-4 lớp cửa thép chống trộm, chống phá... và có camera theo dõi. Để phá được két tiền, kẻ gian phải mất nhiều thời gian.

Chuyên gia này cũng cho biết, việc chọn địa điểm một cây ATM rất quan trọng, phải đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn về bảo mật như ở nơi đông dân cư, tránh khơi gợi lòng tham của kẻ gian... Việc lắp camera không chỉ để theo dõi khách hàng mà còn có nhiệm vụ giám sát, nếu ngân hàng thấy hệ thống có điều gì bất thường phải cử người kiểm tra ngay.

Theo Nam Anh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm