Nhóm sinh viên trộm cắp xe máy

Ngày 9/7, Trung tá Nguyễn Trường Giang, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên cho biết, sau nhiều ngày bỏ trốn, đối tượng Triệu Văn Tình, đang là sinh viên Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên, tạm trú tại xã Quyết Thắng, TP Thái Nguyên, - một trong những đối tượng cầm đầu gây ra hàng loạt các vụ trộm cắp xe máy đã ra Công an TP Thái Nguyên đầu thú.

Đinh Văn Công, sinh viên Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên hiện đang bỏ trốn và chịu lệnh truy nã của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên về hành vi "trộm cắp tài sản".

Nhóm sinh viên trộm cắp xe máy ảnh 1
Quyết định truy nã Đinh Văn Công của cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Thái Nguyên.

Lật lại hồ sơ vụ án, liên tiếp trong vòng 3 tháng qua, nhiều ký túc xá của các trường đại học, bệnh viện và nhà dân bị mất xe máy đến cơ quan Công an trình báo. Khó ai có thể tưởng tượng được, 7/8 đối tượng trộm cắp lại đang là các sinh viên của những trường đại học, cao đẳng danh tiếng ở Thái Nguyên.

Do cần tiền đi bar, chơi lô đề, cờ bạc và bao bạn gái, ban ngày những sinh viên này vẫn đến giảng đường như không có chuyện gì xảy ra, nhưng vào các giờ rảnh rỗi, chúng lại rủ nhau đi trộm cắp. Để qua mặt bạn bè cùng lớp, chúng đều thuê nhà trọ ở xóm Sơn Tiến, xã Quyết Thắng, TP Thái Nguyên để ở...

Vụ  cuối cùng bị bắt là ngày 19/4/2011, Bùi Đức Tuân, trú tại phường Nam Khê, thị xã Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh là họ hàng với Đinh Văn Công từ Quảng Ninh lên Thái Nguyên chơi, Mão, Công, Tình đã rủ Tuân đến phòng trọ của người yêu Mão (thuê tại xóm Sơn Tiến, xã Quyết Thắng) bàn nhau tiếp tục đi trộm cắp xe máy.

Lần này chúng đến ký túc xá Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên và định lấy trộm chiếc xe máy Wave Anpha của anh Nông Quang Tuấn Anh nhưng bị bảo vệ của trường phát hiện. Mão đã bị bắt. Tuân quay lại hiện trường thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

Các trinh sát Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP Thái Nguyên còn làm rõ 4 đối tượng là Hoàng Văn Linh, Chung Văn Tướng, Nguyễn Tùng Sâm, và Mã Đình Duy đều là sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP Thái Nguyên tuy không trực tiếp trộm cắp tài sản, nhưng tất cả những xe máy do bọn Công trộm cắp được, Công đều điện thoại hẹn trước để 4 tên này đem đi Quảng Ninh tiêu thụ và lấy tiền chia nhau.

Để phục vụ công tác điều tra, ai biết Đinh Văn Công ở đâu báo ngay về Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. SĐT: 028751424.
 

 
Theo T.Hằng-N.Hương (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm