Nhóm xe ôm buộc cô gái đi bộ giữa trời nắng vì đặt Grab

Ngày 13-11, một tài khoản mạng xã hội đăng tải đoạn clip dài khoảng 30 giây ghi lại đoạn đối thoại của một người phụ nữ và người đàn ông được cho là xe ôm truyền thống ở trên quốc lộ 1A.

Hình ảnh cho thấy trong khi trời nắng khá to, xung quanh một số người khác có vẻ là xe ôm mặc đồ xanh đồng phục và tay đeo băng đỏ. Theo nội dung cuộc đối thoại, người phụ nữ cho rằng mình có nhu cầu đi xe thì đi nhưng người đàn ông nói: “Mày tới đi tao không cho đi đấy, mày dám lên xe không”. 

Cuối đoạn clip, một người đàn ông mặc áo khoác trùm kín đầu đập vai một người tài xế mặc áo Grab chỉ tay về phía trước.

Người đàn ông được cho là chạy xe ôm quát tháo thách thức cô gái lên xe Grab. Ảnh cắt từ clip.

Ngày 14-11, trao đổi với chị H. (ngụ quận Thủ Đức) chị này cho biết mình là nhân vật trong câu chuyện. Theo đó, sự việc xảy ra ở điểm đón xe buýt trên quốc lộ 1 gần chợ đầu mối Thủ Đức.
“Lúc đó tôi đã trễ giờ làm rồi nên đã chủ động bật Grab sớm. Sau khi đến trạm xe buýt tôi đã đi ra xa một quãng để tránh mấy xe ôm truyền thống. Khi xe Grab đến thì mấy chú xe ôm chạy tới. Họ yêu cầu không được lên xe và phải đi bộ đến cầu vượt Bình Phước” - chị H. nói.
Theo chị H., nhóm xe ôm truyền thống chửi bới mình khá nặng nề, trong đó có một người đi theo tay cầm một cây gậy. “Lúc đó tôi mặc đồ công sở, trời giữa trưa nắng rất khổ nhưng họ kiên quyết không cho tôi lên xe Grab. Tôi rất bức xúc mới nói đây là nhu cầu của tôi thì tôi được lên xe, cớ sao phải bắt ra chỗ khác mới được lên xe. Tuy nhiên,những người này chửi tôi chảnh, ỷ có tiền…” chị H. bức xúc.
Trao đổi với tài xế Grab tên V. V. Ph. thì sự việc là có thật và anh là người nhận cuốc xe từ chị H. “Lúc đó tôi đến trạm xe buýt gần chợ đầu mối để đón chị ấy nhưng mấy xe ôm ở đây không cho rước. Nếu rước thì sẽ có chuyện. Tôi mới nói là giờ khách hàng đã đặt rồi thì để tôi chở luôn vì có mấy chục ngàn thôi à. Họ mới nói nếu muốn bắt thì phải đi qua ngã tư Bình Phước và bắt chị đó đi bộ giữa trời nắng. Tui thấy người ta đông quá nên cũng chẳng dám bắt làm gì” - anh Ph. nói.
Chị H. cho biết sau đó vì bức xúc nên đăng tải lên mạng xã hội chứ không báo với lực lượng chức năng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm