Những vụ án ghê sợ yêu râu xanh đội lốt cha dượng xâm hại con riêng của vợ

Nạn nhân của những vụ án đau lòng trên hầu như còn quá nhỏ, không có khả năng tự vệ, bị hành hạ, lạm dụng mà không biết sao để thoát ra. Các bé thường bị đe dọa nên không báo giờ dám tố cáo thủ phạm. 

Cha dượng ép con riêng của vợ "quan hệ" như phim sex

Ngày 23/7, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác đơn kháng cáo xin giảm án, tuyên y án sơ thẩm 20 năm tù đối với Hoàng Văn Hùng (52 tuổi, ngụ Hải Phòng, tạm trú TP Biên Hòa) về tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Người cha dượng này đã hiếp dâm con riêng của vợ từ khi cháu bé mới 8 tuổi. Không chỉ thực hiện hành vi loạn luân, Hùng còn bắt T. thực hiện những động tác nhưng trên phim sex để y thỏa mãn dục tính.

Một trường hợp khó tin khác là cha dượng ghen ngược với người yêu của con gái. Nguyễn Huệ (SN 1969, tạm trú quận Liên Chiểu) đã phải trả giá bằng 3 năm 6 tháng tù giam về tội giao cấu với trẻ em khi lạm dụng con gái riêng của vợ mình. Sự việc bị phát giác khi Huệ vì ghen tức đã ẩu đả với bạn trai của nạn nhân. 

Bị cáo Trần Văn Tuấn Em, một tên cha dượng táng tận lương tâm, xâm hại cả hai con gái riêng của vợ

Trước đó, công an TP. Cần Thơ cũng đã bắt giam một “yêu râu xanh” núp bóng cha dượng hiếp dâm con riêng của vợ khi cháu bé chỉ vừa mới 6 tuổi. Vụ việc được cháu kể lại với cô giáo và tên cha dượng thú tính bị bắt ngay sau đó. Nguyễn Thanh Liêm khai đã hiếp dâm cháu nhiều lần, tại nhà trọ và nhiều địa điểm khác nhau.

Đáng kinh ngạc là mẹ ruột nạn nhân cũng biết chuyện, từng hai lần trực tiếp chứng kiến sự việc nhưng không dám tố cáo vì sợ Liêm đánh đập và doạ giết nếu kể cho người khác nghe.

Bé gái có thai mới lộ ra cha dượng cưỡng dâm

Những vụ án ghê sợ yêu râu xanh đội lốt cha dượng xâm hại con riêng của vợ ảnh 2

Một bị cáo cha dượng khác khiến con gái riêng của vợ có thai 

Một bé gái bị cha dượng cưỡng dâm trong một thời gian dài. Đến khi em có thai thì gia đình mới phát hiện. Thấy con riêng của vợ (tên B. 15 tuổi) đang học lớp 9 phổng phao xinh đẹp, người cha dượng Trần Văn Khiêm đã nổi tà tâm.

Nửa đêm một ngày tháng 1-2012, Khiêm từ phòng riêng của hai vợ chồng mò ra hành lang nơi con gái riêng của vợ ngủ rồi...sờ soạng cô bé. B. tỉnh dậy phản ứng nhưng Khiêm bảo im lặng rồi tiếp tục hành vi đồi bại. Từ đó, mỗi lần B xin tiền, xin đi chơi hay mua sắm đều cho Khiêm quan hệ tình dục. Trong năm 2012, Khiêm đã quan hệ với B. hơn 20 lần tại nhà của chị T và nhà riêng của Khiêm.

Đến tháng 4-2013, gia đình phát hiện B có thai thì mới điều tra, phát hiện và trình báo sự việc lên công an.

Nhiều trường hợp các nạn nhân bị lạm dụng, đe dọa trong một thời gian dài. Như vụ Trần Văn Tuấn Em ở Bà Rịa - Vũng Tàu liên tục cướng bức hai cháu M. (SN 1997) và N. (SN 1999) con riêng của vợ trong suốt 5 năm trời. Đến khi bị bắt, Tuấn Em còn trơ tráo khai nhận và nói lý do là vì hai vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn nên không có hứng thú trong chuyện chăn gối với vợ, y đã tìm thỏa mãn ở các con gái của vợ mình.  

Bé gái bất hạnh từng bị cha dượng hãm hại đến phát điên

Người cha dượng đồi bại trong vụ án này đã bị tòa tuyên phạt 15 năm tù giam. Thế nhưng hậu quả nặng nề để lại cho nạn nhân là cháu đã gần như phát điên. Theo lời chị N.T.N.L. (SN 1978, ngụ phường Bình Trưng Tây, quận 2, TP.HCM), con gái chị sinh năm 2000, khi bị cha dượng xâm hại bé chỉ mới 8 tuổi. Hôm đó, chồng sau của chị là Châu đi nhậu về. Trong khi chị L. đang tắm, Châu đã lại gần con riêng của vợ và có hành vi dâm ô. Bị đau, cháu bé kêu la. Chị L. phát hiện sự việc và đã đến công an quận 9 tố cáo.

 Hai cháu nhỏ trong ảnh là nạn nhân của người cha dượng
trong suốt 4 năm trời 

Tại cơ quan điều tra, Châu khai nhận trước đó từng hiếp dâm con riêng của vợ nhiều lần, thường lợi dụng những lúc vợ đi bán vé số, mẹ vợ đi khám bệnh.

Từ ngày bị cha dượng hãm hiếp, cô bé bị trầm cảm nặng, tinh thần bất bình thường. Do phải bươn chải mưu sinh, mẹ bé đã không quan tâm đúng mức đến bệnh tình của con. Đến năm 2012, cô bé không còn nhận thức được xung quanh nữa. 

Trường hợp xảy ra với cháu L.Th.Th.Tr. (sinh ngày 31-3-2002) cũng khiến người ta đau lòng. Đêm 16-7-2013, cha dượng của Tr. là Nguyễn Văn Hùng thức coi bóng đá. Thấy Tr. nằm ngủ gần đó Hùng nảy sinh ý đồ cưỡng bức. Do cháu Tr. chống trả quyết liệt, Hùng đành dừng lại. 

Người mẹ vô tâm, bất cẩn là một trong những nguyên nhân khiến con gái họ bị cha dượng lạm dụng

Thế nhưng, đến ngày 6-8, lợi dụng vợ vắng nhà Hùng lại quyết tâm cưỡng đoạt cháu Tr. lần nữa. Tr. sau đó đã kể cho mẹ nghe và chị H. phải nuốt nước mắt tố cáo người chồng dồi bại của mình. Cháu Tr. sau đó cũng phải mất nhiều thời gian để hồi phục thể chất và tinh thần. 

Lỗ hổng đáng sợ từ nhân cách

Những vụ việc xảy ra, dù những tên yêu râu xanh có bị pháp luật trừng trị nhưng nỗi đau và mất mát cả về thể xác lẫn tâm hồn của những đứa trẻ thì chẳng có cách gì xoa dịu được. Nỗi đau đó còn lớn hơn khi người làm tổn thương các em là người được các em tin cậy, gọi là “cha”, là người giám hộ, bảo bọc, che chở, dạy dỗ các em.

Bị xâm hại nặng nề khi còn quá ngây thơ, non nớt, những bé gái này hầu như rất khó hồi phục. Các em phải mang một nỗi mặc cảm dai dẳng đến suốt cuộc đời. Giá như những người mẹ quan tâm, chăm sóc con trẻ hơn thì có lẽ bi kịch như thế này đã không xảy ra.

Biết rằng không thể nghi ngờ tất cả những người cha dượng, nhưng nên chăng, khi tái giá, những người mẹ nên cân nhắc và thật cẩn trọng xem xét nhân thân của những người đàn ông sẽ làm cha của con mình sau này.

Những người cha dượng tồi bại trên đây hầu hết đều có trình độ học vấn thấp, không có nghề nghiệp ổn định. Các trường hợp kết hôn này cũng không có giấy tờ hợp pháp mà chỉ tự về sống với nhau. Không qua quá trình tìm hiểu, yêu thương lẫn nhau mà chỉ là sự "gán ghép" theo hoàn cảnh. 

Những người mẹ trong các vụ án này thường là dân lao động, thường xuyên phải xa nhà, không có thời gian quan tâm đến con cái, phó mặc con trẻ để chuyện xấu có cơ hội xảy ra. 

Những người mẹ có con gái cần phải nhìn lại mình đã gần gũi, trao đổi với con gái đúng mức chưa, có quan sát và nhận ra thái độ, cảm xúc của con hằng ngày để kịp thời phát hiện những biểu hiện bất thường và tìm cách can thiệp trước khi quá muộn. 

ĐL (Tổng hợp)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm