Nổ lò luyện thép, 13 công nhân bỏng nặng, 1 người mất tích

Chiều 7-12, ông Dương Đình Ổn, Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng (Hải Phòng), cho biết lực lượng chức năng đã có mặt tại khu vực nổ lò luyện thép ở Công ty Thép Cửu Long (phường Quán Toan) để giải quyết sự cố, đưa người bị nạn đi cấp cứu.

Khu vực hiện trường xảy ra vụ nổ lò luyện thép.

Trước đó, khoảng 12 giờ 30 cùng ngày, tại khu vực lò luyện thép của Công ty Thép Dragon phát ra tiếng nổ lớn kèm theo khói bụi bốc cao. Thời điểm này có 14 công nhân đang làm việc ở đây.

Lực lượng chức năng đã huy động các xe cứu hỏa, cứu thương tới khu vực xảy ra vụ nổ giải quyết sự cố, đưa người bị thương đi cấp cứu.

Công nhân bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Bước đầu xác định có 13 công nhân bị thương, trong đó có nhiều người bị bỏng nhiệt. Riêng một công nhân chưa tìm thấy, có thể đã tử vong. Lực lượng chức năng đang chờ lò thép hạ nhiệt để khám nghiệm hiện trường.

Lò luyện thép xảy ra sự cố của Công ty Thép Cửu Long đã dừng hoạt động từ nhiều năm, hôm nay được đốt trở lại thì xảy ra sự cố. Theo nhận định ban đầu, trong quá trình luyện thép, thép trong lò luyện ở nhiệt độ cao rỉ ra gặp nước nên đã phát nổ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm