Nổ lớn ở đảo Phú Quý: 50 căn nhà bị ảnh hưởng

Ngày 2-6, ông Tạ Minh Nhựt, Chủ tịch UBND huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận), cho biết có đến 50 căn nhà bị ảnh hưởng sau vụ nổ vào tối 1-6 chứ không phải 30 căn nhà như thống kê ban đầu.

Ông Nhựt cho biết đối với năm người bị thương chỉ có chủ nhà là ông Nguyễn Văn Bé - nơi xuất phát vụ nổ bị thương nặng. Bốn người còn lại chỉ bị thương nhẹ, đang được điều trị tại Trung tâm Y tế quân dân y Phú Quý.

Sáng 2-6, Công an tỉnh Bình Thuận cũng đã cử một tổ công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ nổ.

Vụ nổ làm sập một căn nhà và làm ảnh hưởng đến 50 căn nhà khác. Ảnh: PN

Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Phú Quý, vào khoảng 18 giờ 30 ngày 1-6 đã xảy ra vụ nổ tại thôn Quý Hải, xã Long Hải làm năm người bị thương. Để tập trung phối hợp giải quyết và khắc phục hậu quả, chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo các ngành chức năng bảo vệ nghiêm ngặt hiện trường để điều tra, xử lý theo quy định. Tập trung lực lượng đội ngũ y, bác sĩ và phương tiện, thuốc men để cứu chữa kịp thời những nạn nhân bị thương trong vụ nổ. Những trường hợp bị thương quá nặng phải có giải pháp kịp thời để đưa nạn nhân về đất liền cứu chữa và thực hiện hỗ trợ cho các nạn nhân theo chế độ quy định. Bước đầu đã xác định vụ nổ xuất phát từ căn nhà của ông Nguyễn Văn Bé ở thôn Quý Hải, xã Long Hải làm căn nhà ông Bé gần như sập hoàn toàn, vợ ông Bé là bà Văn Thị Cụt cũng bị thương trong vụ nổ.

Theo tin từ Trung tâm Y tế quân dân y Phú Quý, ông Bé bị bỏng độ 2 khoảng 10% và nặng nhất ở phần lưng. Do điều kiện điều trị và chăm sóc bệnh nhân bỏng cần phải vô trùng nên đang sắp xếp để chuyển ông Bé vào đất liền điều trị tại BV Đa khoa Bình Thuận. Theo nguồn tin riêng của chúng tôi, nhiều khả năng vụ nổ là do tàng trữ thuốc nổ TNT để đánh cá và ông Bé là một chủ ghe.

Trong ngày 2-6, thừa lệnh chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Đình Trung, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận, đã có công văn hỏa tốc gửi Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ đội biên phòng tỉnh, Sở TT&TT và UBND huyện Phú Quý liên quan đến vụ nổ xảy ra tối 1-6. Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng bảo vệ nghiêm ngặt hiện trường để điều tra, xử lý theo quy định; tập trung lực lượng đội ngũ y, bác sĩ và phương tiện, thuốc men để cứu chữa kịp thời những nạn nhân bị thương trong vụ nổ. Các cơ quan cũng phải mở đợt tuyên truyền, vận động trong nhân dân không sử dụng, tàng trữ vật liệu nổ trái phép; tăng cường lực lượng rà soát, quản lý chặt chẽ các vật liệu cháy nổ, có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, không để tiếp tục xảy ra tình trạng cháy nổ như trên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm