Nợ lương, bảo vệ chợ Phan Thiết đồng loạt bỏ việc

Hôm nay (15-11), 12 bảo vệ của ban quản lý (BQL) chợ Phan Thiết đã đồng loạt bỏ việc vì không được trả lương.

Nợ lương, bảo vệ chợ Phan Thiết đồng loạt bỏ việc ảnh 1
Hiện nay, nguồn thu chính của BQL chợ Phan Thiết là từ hoạt động giữ xe và phí nhà vệ sinh.

Theo đơn kêu cứu lần thứ ba của nhóm bảo vệ thì ngoài lực lượng bảo vệ, cả BQL chợ, kế toán, nhân viên thu phí năm tháng qua cũng đều không có đồng lương nào.

Anh Lê Duy Phấn, một nhân viên bảo vệ chợ Phan Thiết, cho biết trước đây anh được nhận lương vào đầu tháng. Tuy nhiên, từ tháng 6-2017 đến nay, toàn bộ BQL chợ đều không có người lao động nào được nhận tiền lương khiến nhiều người chịu không nổi đã nghỉ việc.

“Ban đầu anh em chúng tôi còn tự động viên nhau cố gắng nhưng bây giờ thì không còn sức lực và tinh thần để làm việc. Nhiều anh em gia cảnh khó khăn, vay mượn mấy tháng nay để lo cho gia đình có cái ăn, lo cho con cái được đến trường nhưng đến nay thì đã quá giới hạn chịu đựng” - anh Phấn nói.

Được biết trước đây BQL chợ Phan Thiết có 42 cán bộ, nhân viên nhưng hiện nay chỉ còn 29 người. Trong phương án xây dựng lực lượng PCCC, mỗi ca trực phải có 12 người nhưng hiện nay mỗi ca trực chỉ còn bốn người, không đảm bảo số lượng triển khai một đội hình PCCC tại chỗ. Và cho đến hôm nay thì không còn ai làm việc.

Nợ lương, bảo vệ chợ Phan Thiết đồng loạt bỏ việc ảnh 2
Chợ Phan Thiết.

Theo đại diện BQL chợ Phan Thiết, việc chậm trả tiền lương cho người lao động do nguồn thu sụt giảm. Trước đây, kinh phí hoạt động của BQL được đảm bảo trong nguồn thu phí chợ hằng tháng.

Khi công trình chợ Phan Thiết xây xong và đi vào hoạt động thì BQL chợ Phan Thiết không còn thu phí chợ của bà con tiểu thương. Nguyên nhân là do tiền đóng góp xây dựng chợ của bà con tiểu thương đã bao gồm 15 năm.

Hiện nay, nguồn thu chính của BQL chợ Phan Thiết là từ hoạt động giữ xe và phí nhà vệ sinh. Hằng tháng, tiền thu từ hai hoạt động này khoảng 87 triệu đồng. Sau khi nộp lên trên thì BQL chợ Phan Thiết chỉ còn giữ lại khoảng 55 triệu đồng, số tiền này không đủ để trả lương.

Ông Nguyễn Văn Minh, Trưởng BQL chợ Phan Thiết, cho biết trước cầu cứu liên tục của BQL chợ Phan Thiết, đầu tháng 11-2017 chủ tịch UBND TP Phan Thiết đã yêu cầu chi tạm ứng cho BQL chợ 500 triệu đồng để tạm thời trả lương cho nhân viên. Tuy nhiên, phía kho bạc lại từ chối không giải ngân mà không có văn bản báo lại cho UBND TP Phan Thiết biết khiến anh em trong BQL càng khó khăn hơn.

Ông Minh thừa nhận việc các bảo vệ đã đồng loạt bỏ việc khiến tình hình an ninh trật tự trong chợ sẽ phức tạp hơn, bởi Chợ Phan Thiết là chợ tương đối lớn với hàng ngàn người đến trao đổi, mua bán hàng hóa mỗi ngày. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm