'Nổ' quen lãnh đạo bộ, cựu nữ phát thanh viên lừa tiền tỉ

Ngày 19-10, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trần Thị Ngọc Oanh (64 tuổi, trú phường Ngô Quyền, TP. Nam Định, Nam Định) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị can Trần Thị Ngọc Oanh.

Trước đó, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh nhận được đơn của nhiều người tố cáo bà Oanh lừa cầm tiền chạy dự án rồi chiếm đoạt.

Qua điều tra cho thấy bà Oanh từng là phát thanh viên của Đài phát thanh TP Nam Định và có quen biết một số chủ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Khoảng năm 2014, bà Oanh nhiều lần đi vào Hà Tĩnh khoe quen biết thân tình với lãnh đạo Bộ GTVT, Bộ NN&PTNT... nên có thể “chạy” xin được dự án, thầu thi công công trình.

Bà Oanh tự tìm thông tin các dự án trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình rồi gặp các giám đốc, chủ doanh nghiệp nói sẽ giúp “chạy” trúng thầu.

Một số chủ doanh nghiệp tin tưởng bà Oanh nên đã chuyển tiền cho bà Oanh tổng số tiền hơn 4 tỉ đồng. Sau khi nhận được tiền, bà Oanh không “lo” được trúng thầu cho doanh nghiệp mà chiếm đoạt tiền để tiêu xài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm