Nổ súng cướp tiệm vàng vào giữa trưa

Vụ việc diễn ra vào khoảng 13 giờ trưa cùng ngày, người dân ở khu vực gần tiệm vàng Tấn Phước, đường Đặng Thúc Vịnh, khu phố 3, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn nghe hai tiếng súng nổ, và tiếng truy hô “cướp, cướp” từ trong tiệm vàng phát ra.

Nghi phạm tại công an. Ảnh: Hoàng Tuyết

Người dân chạy đến thì thấy một thanh niên đang vơ vét vàng từ trong tủ kính bị bể cho vào túi xách, định chạy ra xe gắn máy đậu trước tiệm vàng định bỏ chạy. Tuy nhiên tên cướp chưa kịp nổ máy bỏ chạy thì bị người dân bao vây, do đó tên cướp bỏ chạy bộ thì bị người dân đuổi theo bắt giữ, đánh gây thương tích.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an địa phương đã xuống hiện trường đưa đối tượng về trụ sở công an, đồng thời thu hồi chiếc túi xách đựng vàng mà đối tượng cướp cùng khẩu súng gây án.
Tại cơ quan công an, nghi can cướp tiệm vàng khai nhận là Nguyễn Phương Nam, đã có vợ con và hành nghề sửa chữa điện nước. Nam cho biết khẩu súng mà Nam dùng để gây án là súng tự chế bắn đạn hoa cải, được Nam mua của một người trên mạng xã hội khoảng hơn một năm trước.

Gần đây Nam nợ nần, không có công ăn việc làm ổn định nên đi cướp để trả khoản nợ hơn 10 triệu đồng.

Hiện trường nơi xảy ra vụ cướp.Ảnh: Hoàng Tuyết

Trước khi thực hiện vụ cướp, Nam đem theo khẩu súng, một chiếc búa bỏ trong ba lô, rồi điều khiển xe gắn máy đi rảo qua nhiều địa bàn như quận 6, Bình Tân, Hóc Môn để tìm kiếm tiệm vàng sơ hở nhằm thực hiện hành vi cướp tài sản.

Khi Nam đi ngang qua tiệm vàng Tấn Phước, thấy chỉ có một người ngồi trông coi tiệm vào buổi trưa nên quyết định vào tiệm, rút súng bắn lên trời. Chủ tiệm hoảng hốt, hô “cướp, cướp”. Trong khi đó Nam dùng súng đập vỡ kính trưng bày của tiệm, rồi dùng tay hốt vàng trong tủ bỏ vào ba lô.
Sau đó khi Nam chạy ra xe để định tẩu thoát bị người dân bao vây, bắt giữ, đánh gây thương tích.
Tại công an, Nam khai nhận toàn bộ hành vi gây án và cho biết chỉ có một mình thực hiện vụ cướp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm