Nổi cơn ghen, giữa đêm chồng cầm dao đâm chết vợ

Sáng 13-1, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Bá Lực (SN 1988, thường trú tại quận Tân Bình) tù chung thân về tội giết người.
HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo đúng ra cần tuyên mức án cao nhất. Nhưng do Lực còn con nhỏ bốn tuổi, tòa không muốn cháu đã mất mẹ, lại còn phải thiếu cha nên xem xét cân nhắc hình phạt như trên. Cạnh đó, tòa buộc bị cáo bồi thường 150 triệu đồng cho gia đình người bị hại và cấp dưỡng nuôi con mỗi tháng 2 triệu đồng cho đến khi trưởng thành.
Theo hồ sơ, Bá Lực và chị Lương Thị Thùy Linh là vợ chồng, chung sống ở huyện Chợ Gạo (tỉnh Tiền Giang). Ngày 15-2-2015, Lực đưa vợ, con lên nhà chị ruột ở quận Bình Tân, TP.HCM chơi. Tại đây, Lực cùng gia đình, bạn bè mở tiệc mừng gặp mặt. Đến khuya, mọi người giải tán, chỉ có Lực và một người bạn tiếp tục nhậu đến 2 giờ sáng.

Nổi cơn ghen, giữa đêm chồng cầm dao đâm chết vợ ảnh 1
Bị cáo Lực đang nghe tòa tuyên án

Tàn tiệc, Lực trở về phòng ngủ rồi gây sự, cãi vã với vợ. Nghi ngờ vợ ngoại tình Lực nổi cơn ghen. Lúc này chị Linh phản kháng bằng cách thách thức Lực đánh mình. Tức giận, Lực lấy con dao lê tự chế trong túi xách ra đòi đâm vợ. Hoảng sợ, chị Linh bỏ chạy thì Lực đuổi theo, đâm tới tấp vào người vợ.

Người nhà nghe thấy thì ngăn cản và giành lại con dao lê. Không chịu dừng lại, Lực xuống bếp lấy ba con dao Thái sau đó chạy lại đâm thêm một nhát vào người vợ rồi tự đâm lên người mình tự vẫn.

Gia đình cùng lực lượng dân phòng ra sức khống chế, can ngăn nhưng chị Linh đã tử vong tại chỗ do vết thương quá nặng. Riêng Lực được đưa đi cấp cứu đến hôm sau thì xuất viện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm