Nông dân bị người nước ngoài cướp tiền bằng trò ‘ảo thuật’

Gia đình chị Nguyễn Ngọc Loan (39 tuổi, ngụ ấp Bình Thành, xã Trung Hiếu, huyện Vũng Liêm) là một trong những nạn nhân của nhóm này. Ông Nguyễn Văn Trân, Trưởng Công an xã Trung Hiếu, xác nhận thông tin gia đình này đã trình báo với công an, vụ việc đang được xác minh làm rõ.

Theo lời kể của chị Loan, khoảng 16 giờ chiều 25-9, chồng chị là ông Nguyễn Tri Ân đang cho gà ăn bên hiên nhà thì bất ngờ có một chiếc xe ô tô loại bốn chỗ màu trắng đỗ ngay trước cổng. Từ trên xe, ba thanh niên người nước ngoài trạc 28-35 tuổi bước xuống, tiến vào gặp ông Ân, nói tiếng nước ngoài liếng thoắng rồi chỉ trỏ ý muốn mua gà. Một trong ba thanh niên này đưa ra tờ 500.000 đồng rồi dùng tay làm ký hiệu muốn dùng đô la Mỹ để đổi ra tiền Việt.

 Vị trí chiếc ô tô của nhóm người nước ngoài đậu trước sân nhà.

Lúc này ông Ân nói con dâu vào trong nhà mở tủ lấy tiền lẻ cho vị khách đổi. Trong lúc người con dâu đi vào nhà trong mở tủ lấy tiền thì một người nước ngoài cũng đi theo. Người này giật lấy xấp tiền 10 triệu đồng để đếm nhưng bị con dâu ông Ân giật lại. Người này sau đó đi lại chiếc tủ kế bên và đảo mắt nhìn.  Thấy hành động khả nghi của vị khách, con dâu ông Ân đi lại gần thì anh ta bất ngờ quay ngược lại chỗ tủ sắt cất tiền, mở tủ ra rồi ào bỏ chạy ra ngoài. Nhóm “khách” này nhanh chóng lên xe bỏ chạy về hướng huyện Trà Ôn.

Chị Loan kể lại vụ việc.

Gia đình chị Loan sau đó kiểm tra tủ phát hiện xấp tiền 10 triệu đồng đã không cánh mà bay nên tri hô hàng xóm và huy động mọi người lấy xe máy đuổi theo nhưng không đuổi kịp.

“Công an địa phương khuyến cáo người dân nên đề cao cảnh giác. Nếu phát hiện nhóm đối tượng có đặc điểm nhận dạng như trên phải báo ngay cho cơ quan chức năng để kịp thời ngăn chặn” - ông Trân nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm