Nông dân phá 7.000 m2 mì để bắt kẻ bắn chết nữ sinh

Ngày 28-8, Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, đã quyết định khen thưởng đột xuất cho sáu tập thể và hai cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Gần 7.000 m2 mì sắp thu hoạch nhà ông Mạnh phá để truy bắt hung thủ.

Theo đó, giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã tặng giấy khen và tiền thưởng kèm theo cho hai tập thể gồm: Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh; Công an xã Bình Sơn (huyện Long Thành) và hai người dân là ông Đoàn Đắc Mạnh, Phạm Quốc Bình (đều ngụ tại xã Suối Trầu, huyện Long Thành).

Đây là những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong điều tra làm rõ vụ giết người xảy ra tại xã Bình Sơn (huyện Long Thành) do Trần Trung Thực dùng súng bắn tử vong em Lê Hương Thảo Linh (17 tuổi) và vụ giết người cướp tài sản do Võ Văn Hoàng (20 tuổi, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch) giết chủ tiệm cầm đồ.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, chiều 11-8, tại nhà ông Lê Trần Hữu Nhật (xã Bình Sơn), Thực đã dùng súng bắn em Lê Hương Thảo Linh (17 tuổi) tử vong sau đó lẩn trốn trong rẫy mì gần khu vực gây án.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra vụ án. Ông Đoàn Đắc Mạnh tình nguyện cho máy cày san ủi gần 7.000 m2 rẫy mì gần đến kỳ thu hoạch và ông Phạm Quốc Bình đã dũng cảm lái máy cày để giúp lực lượng truy bắt khép chặt vòng vây. Sau gần năm tiếng đồng hồ bao vây, truy lùng, lực lượng truy bắt đã phát hiện đối tượng Thực dùng súng tự sát.

Hung thủ giết chủ tiệm cầm đồ bị bắt giữ.

Cũng tại buổi lễ, giám đốc Công an tỉnh đã trao giấy khen và thưởng đột xuất cho bốn đơn vị gồm: Phòng Cảnh sát hình sự; Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh); Công an huyện Nhơn Trạch và Công an xã Long Thọ (thuộc huyện Nhơn Trạch) có thành tích xuất sắc trong điều tra làm rõ vụ giết người, cướp tài sản xảy ra tại tiệm cầm đồ Gia Hân (xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch).

Trước đó, ngày 9-8, bà Nguyễn Thị Nhung (chủ tiệm cầm đồ Gia Hân) đã bị Võ Văn Hoàng sát hại, sau đó cướp đi một xe máy và số tiền hơn 50 triệu đồng. Sau khi vụ án xảy ra, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an huyện Nhơn Trạch khẩn trương điều tra xác minh, truy bắt đối tượng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm