Nữ sinh bị gán 'hiếp dâm chết người' đã trình báo công an

“Các chú công an đã mời em đến làm việc rồi, các chú hướng dẫn em làm hồ sơ. Hiện tại em đang hoàn thiện bổ sung đơn và giấy tờ sáng nay sẽ nộp lại”.
Trao đổi với PV báo Pháp Luật TP.HCM, TH (1998, một trong hai nạn nhân bị gán tội “Hiếp dâm chết người”) cho biết như trên.

Nữ sinh Biên Hòa bị gán 'hiếp dâm chết người' lên tiếng
TH bật khóc khi nói về sóng gió hai ngày qua. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Toàn bộ hình ảnh về những thông tin sai lệch trên mạng xã hội suốt những ngày qua đã được sao chụp lại và chuyển đến cơ quan công an.
TH chia sẻ: “Thông tin cá nhân về bạn kia thì sai nhưng thông tin về em thì đúng hoàn toàn: Từ họ tên, năm sinh, trường cấp 3 em theo học và ngôi trường hiện nay em theo học. Em cũng nghĩ đây là người quen. Hiện tại em đang nghi ngờ một người”, em nói.

Nữ sinh Biên Hòa bị gán 'hiếp dâm chết người' lên tiếng - ảnh 1
TH đã chính thức làm đơn gửi cơ quan điều tra. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Nữ sinh này cũng đã tìm đến luật sư Nguyễn Thạch Thảo (Đoàn Luật sư TP.HCM) để được tư vấn pháp luật và bảo vệ quyền lợi của mình trong vụ việc.
Luật sư Thảo chia sẻ: “Tôi nhận bảo vệ miễn phí cho em H. vì bản thân tôi cũng rất bức xúc trước tình trạng nhiều người lợi dụng trang mạng để đưa những thông tin sai sự thật làm ảnh hưởng đến đời sống riêng tư. Đồng thời, qua vụ này tôi cũng muốn tuyên truyền cho mọi người biết quy định pháp luật để tự bảo vệ mình và đừng làm ảnh hưởng đến người khác".
Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, suốt những ngày qua, mạng xã hội liên tục lan truyền thông tin "2 nữ sinh hoảng loạn bị gán tội ‘hiếp dâm chết người’". Vụ việc nghe qua đã hoang đường, phi lý nhưng lại được chia sẻ chóng mặt trên các trang lớn thậm chí bằng ngôn ngữ cợt nhả, tục tĩu, khiếm nhã. Vụ việc này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần và đời sống của các em. Hai nữ sinh đã chính thức lên tiếng (bài viết Nữ sinh Biên Hòa bị gán 'hiếp dâm chết người' lên tiếng) khẳng định đó là thông tin vu khống, bịa đặt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm