Nữ sinh Nghệ An theo bạn vào TP.HCM rồi 'mất tích'

Em Phương vốn là học sinh vượt khó, chăm ngoan, học khá, giỏi của Trường THCS Xá Lượng.

Theo người thân trình báo, đêm 26-4, em Phương xin phép cha, mẹ đến nhà bạn ngủ, tâm sự. Đến sáng hôm sau không thấy con về nhà, anh Lô Trường Giang (cha em Phương) gọi điện thoại cho em Phương hỏi "Con đang ở đâu?" thì Phương trả lời nghẹn ngào trong điện thoại "Cha ơi, con đi rồi. Con không về nữa đâu".

Em Lô Thị Phương

Từ đó, gia đình mất liên lạc với em Phương. Anh Giang cùng vợ và người thân đã đến nhà bạn bè của Phương hỏi, dò la nhưng không thấy tăm tích con gái. Lo sợ con gái bị bắt cóc, vợ chồng anh Giang đã báo sự việc với công an và chính quyền địa phương.

Theo ông Phan, thời điểm trên, em Cụt Thị Yến (14 tuổi, ở xã Xá Lượng) cũng rời nhà vào Nam nhưng khi ra đi gia đình không hay biết. Theo gia đình em Yến, sau một số ngày bỏ đi, Yến có điện về nói "Con đã đến TP.HCM, đi cùng Phương. Hai đứa đang làm thợ may trong này". Tuy nhiên, sau đó người thân không liên lạc được với em Yến.

Thời gian qua, chị gái của Yến cũng rời nhà ra đi và được xác định đang ở Trung Quốc.

Trước đó, chiều tối 15-4, tại xã Xá Lượng, bé Moong Thị Tân Mão (bốn tuổi) - bị bắt cóc bán sang Trung Quốc. Đến đầu tháng 5-2016, bé Tân Mão được công an giải cứu ở khu vực gần Bắc Kinh (Trung Quốc) đưa về Việt Nam bằng đường bộ để trao trả cho gia đình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm