Nữ ‘trùm’ trốn truy nã lên rừng buôn ma túy

Dù tuổi còn ít nhưng Thập đã hư hỏng rồi liều lĩnh thiết lập đường dây ma túy từ vùng biên Việt-Lào đưa đi tiêu thụ các tỉnh, thành. Tháng 3-2015, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47), Công an tỉnh Nghệ An phá chuyên án bắt giữ Lô Thị Hồng và Vi Thị Duyên (cùng trú xã Lượng Minh), Nguyễn Công Sỹ (trú thị trấn Đô Lương, huyện Đô Lương, Nghệ An) nằm trong đường dây ma túy do Thập cầm đầu.

Khi Duyên, Hồng, Sỹ bị bắt thì “trùm” Thập chạy lên rừng khu vực biên giới Nghệ An - Lào để trốn nên ngày 31-3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An ra quyết định truy nã đặc biệt đối với Thập về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Trong thời gian trốn lên rừng ở khu vực Dốc Mới, Thập dựng lán ở rồi móc nối với một người đàn ông người Lào thiết lập đường dây ma túy từ Lào qua rừng về Việt Nam. Thập cặp bồ với một người đàn ông luôn mang súng, dao mẹo trong người và có đàn em mang theo vũ khí nóng để bảo vệ Thập. Trước tình hình trên Phòng PC47, Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục xác lập chuyên án 315P để bắt bằng được Thập, xóa tụ điểm ma túy phức tạp trong rừng sâu.

Công an đã mai phục, chờ thời cơ Thập rời khu lán giữa rừng trở về thăm nhà để ập vào bắt giữ.

Đ.LAM

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm