Ống dẫn dầu 40 tỉ của Dung Quất mất tích trên biển

Ngày 9-1, Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), đơn vị chủ quản Nhà máy lọc dầu Dung Quất cùng các cơ quan chức năng vẫn tiếp tục tìm kiếm “tung tích” của đường ống dẫn dầu thô dài gần 200 m, đường kính 450 cm, có trị giá khoảng 40 tỉ đồng bị mất.

Ống dẫn dầu 40 tỉ của Dung Quất mất tích trên biển ảnh 1
Đường ống nhập dầu bị đứt trị giá khoảng 40 tỉ đồng.

Trước đó, ngày 22-12-2017, khi kiểm tra khu vực phao SPM để chuẩn bị nhập dầu thô, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn phát hiện một trong hai đường ống nhập dầu thô kết nối với phao SPM bị mất. Ngay khi phát hiện vụ việc, đơn vị này đã thông báo đến cơ quan chức năng để phối hợp tổ chức tìm kiếm.

Theo nhận định đường ống trên bị sóng đánh đứt, trôi khỏi hiện trường do ảnh hưởng của cơn bão số 15. Mặc dù bị đứt đường ống chính đảm nhận nhiệm vụ nhập dầu thô nhưng do có thiết kế hai đường ống song song nên BSR đã sử dụng đường ống còn lại để nhập dầu, vì thế hoạt động của Nhà máy lọc dầu Dung Quất không bị ảnh hưởng.

Ống dẫn dầu 40 tỉ của Dung Quất mất tích trên biển ảnh 2
Lực lượng chức năng phối hợp tìm kiếm đường ống bị mất tích.

Phao SPM được xây dựng trên biển, là vị trí rót dầu không bến của Nhà máy lọc dầu Dung Quất, đây là khu vực luôn có lực lượng bảo vệ làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của bão số 15 khiến vùng biển khu vực trên rất xấu, nên từ đêm 15-12-2017 đến thời điểm phát hiện vụ việc, lực lượng bảo vệ đã được lệnh rời vị trí để vào bờ neo đậu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm