Ông Dũng 'lò vôi' nói gì về vụ án nghi buôn lậu gỗ?

Ông Dũng “lò vôi” có xác nhận gần 10m3 gỗ xẻ trắc mà công an TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương phối hợp cùng các cơ quan chức năng khác như: phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) công an tỉnh Bình Dương, Chi cục kiểm lâm tỉnh Bình Dương… thu giữ từ chiều 12/10 đến nay, là của công ty cổ phần Đại Nam (trụ sở ở Đại lộ Bình Dương, phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).

Đại Nam, Dũng lò vôi

Hợp đồng kinh tế mà ông Huỳnh Uy Dũng, tức Dũng“lò vôi” cho rằng, là nguồn gốc lô gỗ 10m3 gỗ xẻ trắc đang bị công an TX.Thuận An điều tra hình sự

“Từ trướcđến giờ công ty cổ phần Đại Nam không buôn bán gỗ và tôi thấy quá bất ngờ trước thông tin khởi tố vụ án có liên quan đến gần 10m3 gỗ”, ông Dũng “lò vôi” nói.

Lý giải về nguồn gốc lô gỗ trắc gần 10m3 bị thu giữ và đang bị điều tra hình sự, ông Dũng “lò vôi” thông tin, đó là lô gỗ nằm trong lô hàng gỗ đa chủng loại mà ông là đại diện cho công ty cổ phần Đại Nam ký hợp đồng mua TNHH Hoàng Gia Cát Tường (trụ sở đường Yersin, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đầu tháng 11/2009. Ông Dũng có cung cấp, khi mua lô hàng này, 2 bên có ký hợp đồng kinh tế, có hóa đơn, chứng từ…

Nguồn gốc số gỗ, theo ông Dũng công ty TNHH Hoàng Gia Cát Tường nhập khẩu có khai báo tại Hải quan tỉnh Đồng Tháp.

Mục đích mua lượng lớn gỗ, theo đại gia Dũng “lò vôi” là để xây dựng đền

thờ trong khu du lịch Đại Nam. Tiếp theo, ông lý giải, số gỗ bị cơ quan chức năng thu giữ là số gỗ còn dư sau khi xây dựng đền thờ xong, được lưu giữ trong kho.

“Trước khi xảy ra vụ việc, tôi nghe anh em nhân viên báo cáo là thanh lý số gỗ xẻ trắc, khoảng gần 10m3, để cho trống kho. Nhân viên cũng báo giá thanh lý là 50 triệu đồng/m3.Toàn bộ lô gỗ xẻ trắc, giá bán là 500 triệu đồng và tôi khẳng định là có hợp đồng, hóa đơn hợp pháp”.

Theo đó, chiều 2/10 khi lô gỗ gần 10m3 gỗ xẻ trắc bị thu giữ tại địa bàn TX.Thuận An thì phía công ty cổ phần Đại Nam có cung cấp các giấy tờ có liên quan cho cơ quan công an, kiểm lâm để phục vụ công tác làm rõ.

“Họ đã đi xác minh ở công ty cổ phần Đại Nam rồi Hải quan Đồng Tháp. Thậm chí, có sự chứng kiến của nhiều bên, họ kiểm tra từng long gỗ, dấu búa trên từng long gỗ thì thấy phù hợp với giấy tờ chứng từ, hóa đơn mà chúng tôi cung cấp”,ông Dũng “lò vôi” khẳng định.

Trên giấy tờ mà ông Huỳnh Uy Dũng cung cấp còn thể hiện,sau khi lô gỗ xẻ trắc bị thu giữ khoảng 2 tháng, tức ngày 2/12 thì công an TX.Thuận An có lập biên bản vi phạm hành chính, có chữ ký, con dấu của phó trưởng công an TX.ThuậnAn, là thượng tá Võ Văn Hồng, còn tổ chức vi phạm là do ông Phạm Đình Khương – Phó tổng giám đốc công ty cổ phần Đại Nam làm đại diện. Hành vi vi phạm được xác lậptheo biên bản này là “mua bán gỗ không có xác nhận của kiểm lâm, vi phạm thủ tục hành chính trong mua, bán lâmsản”.

Đại Nam, Dũng lò vôi

Biên bản vi phạm hành chính liên quan đến lô gỗ màcông an TX.Thuận An xác lập đầu tháng 12/2014 mà đến nay khởi tố vụ án hình sự

Tuy nhiên, đến nay công an TX.Thuận An thông báo với báo chí là đã khởi tố vụ án để mở rộng điều tra về lô hàng gần10m3 gỗ xẻ trắc nói trên.

“Tôi khẳng định công ty cổ phần Đại Nam không buôn bán gỗ, không có buôn lậu gì. Chúng tôi có đầy đủ giấy tờ, chứng từ hợp pháp. Tôi bất ngờ, không hiểu chuyện gì đang xảy ra”, đại gia Dũng “lò vôi” nhấn mạnh.

Hiện vụ án đang được công an TX.Thuận An, tỉnh BìnhDương thụ lý điều tra, xử lý theo thẩm quyền. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin khi có diễn biến mới có vụ án này.

Theo Đàm Đệ (Vietnamnet)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm