'Ông trùm' chuyên gom xe gian bán sang Campuchia

Nhóm nghi can chuyên trộm cắp gồm: Nguyễn Công Tài, Lê Công Hùng (tự Búp bê), và Trần Bá Hoàng Việt (có hai tiền án, một tiền sự) đều cùng ngụ quận Bình Thạnh.
Còn Ôn Lý Vỹ Lương (30 tuổi, ngụ quận 11), là “ông trùm” trực tiếp tiêu thụ, tháo rã xe gắn máy trộm cắp mua được thành phụ tùng.

Các nghi phạm trong băng nhóm trộm cắp và tiêu thụ xe gian bị bắt giữ. Ảnh: H.ĐÔNG

Ngoài ra còn có Nguyễn Văn Đỉnh là đối tượng trung gian chuyên đi thu mua xe gian, về bán lại cho Lương hưởng chênh lệch. Bên cạnh đó một nhánh khác chuyên tiêu thụ xe trộm cắp đưa về tỉnh Bình Dương còn có Nguyễn Thị Mỹ Lệ B (tự Thanh, 37 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương).
Trong thời gian hoạt động từ cuối 2015 đến nay, băng nhóm này đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp xe gắn máy trên địa bàn quận Bình Thạnh, quận 2. Ngoài trộm xe, các đối tượng khi đột nhập vào nhà dân còn lấy đi nhiều tài sản khác như laptop, ĐTDĐ… Sau khi trộm được xe, nhóm này sẽ điện thoại cho tên Cường (chưa rõ lai lịch), hoặc Mỹ Lệ B để bán xe.
Các đối tượng trộm cắp hầu hết đều nghiện ma túy và có nhiều tiền án tiền sự. Trong đó Tài, Hùng, Việt chuyên dùng đoản, mỏ lết phá khóa cửa, đột nhập vào nhà người dân trộm cắp xe gắn máy.
Sau một thời gian đeo bám, các trinh sát PC45 đã quyết định phá án. Vào chiều 17-6, Tài chạy xe gắn máy từ nhà ở cư xá Thanh Đa quận Bình Thạnh đến khu vực quận 2 để trộm cắp, và đã lọt vào tầm kiểm soát của các trinh sát. Khi đi ngang nhà trọ số 5 đường 12 phường Bình An, quận 2, Tài phát hiện thấy một chiếc xe wave để phía trước không người trông coi. Lập tức Tài gởi xe gắn máy của mình rồi một mình tiếp cận nhà trọ lấy đoản phá khóa, trộm chiếc xe đem đến bãi đất trống dưới chân cầu Sài Gòn cất giấu.

Ôn Lý Vỹ Lương, trùm tiêu thụ xe gian đang bị công an bắt giữ

Sau đó Tài gọi cho Lê Công Hùng đem chiếc xe này về nhà Hùng ở phường 25, quận Bình Thạnh. Tiếp đó Tài gọi cho một đối tượng tên Cường (chưa rõ lai lịch), và bán chiếc xe cho Cường với giá 3,5 triệu đồng.

Chiều cùng ngày, khi đệ tử của Cường là Nguyễn Văn Đỉnh đến nhà của Hùng lấy xe đem bán cho Ôn Lý Vỹ Lương với giá 4 triệu đồng, thì bị trinh sát đội 4 PC45 mai phục bắt quả tang.
Khám xét nhà của Lương ở quận 11, lực lượng công an thu giữ một xe gắn máy đang chuẩn bị tháo rã, cùng 7 thùng và 3 bao tải chứa nhiều phụ tùng xe gắn máy đã bị tháo rã trước đó. Lương khai nhận toàn bộ số xe và phụ tùng là mua của các đối tượng trộm cắp, rồi tháo rã ra để đem sang Campuchia tiêu thụ.
PC45 tiếp tục mở rộng điều tra chuyên án này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm