PC67 thông tin vụ CSGT 'làm luật' ở Tân Sơn Nhất

Chiều ngày 22-9, Trung tá Huỳnh Trung Phong - Trưởng phòng Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67) Công an TP.HCM có cuộc gặp gỡ với báo chí, trả lời một số nội dung liên quan đến lực lượng xảy ra trong thời gian gần đây.

Trung tá Huỳnh Trung Phong.

Đối với việc CSGT bị cho là làm luật ở cửa ngõ Tân Sơn Nhất, Trung tá Phong khẳng định, ngay sau khi nhận được bài viết của Tuổi Trẻ, PC67 đã tiến hành hội ý, xác định các đơn vị, chiến sĩ liên quan. Qua đó đã mời 3 chiến sĩ thuộc Đội CSGT Tân Sơn Nhất lên làm việc.

Đồng thời có báo cáo về Công an TP và phân công cho Phòng thanh tra Công an TP chủ trì và lập tổ xác minh vụ việc để đảm bảo tính khách quan. Trong đó PC67 có hai thành viên tham gia cùng. Hiện sự việc đang được thu thập thông tin, xác định có  hay không có dấu hiệu vi phạm, vi phạm ở mức độ nào để xử lý nghiêm.

"Quan điểm PC67 khi nhận thông tin này có hai luồng suy nghĩ, một là sự tiếc nuối, hai là sự trăn trở" - Trung tá khẳng định.

Theo vị trưởng phòng, thời gian qua khoảng 1400 cán bộ chiến sĩ nỗ lực xây dựng hình ảnh, nêu gương tiêu biểu, không nhận hối lộ,... thì con số 3 chiến sĩ đó là một sự tiếc nuối. Trung tá Huỳnh Trung Phong cũng cho biết thêm từ khi nắm chức vụ trưởng phòng, chưa xử lý trường hợp CSGT nhận mãi lộ (Trung tá Huỳnh Trung Phong được bổ nhiệm giữ chức vụ trưởng phòng vào tháng 12-2016 -PV).

Trung tá Phong khẳng định quan điểm của PC67 là không bao che nếu có các dấu hiệu vi phạm. Thời gian tới sẽ có những giải pháp tiếp tục chấn chỉnh.

Riêng về việc "làm luật" của 3 chiến sĩ nêu trên, Trung tá Huỳnh Trung Phong thông tin: Ba chiến sĩ đã hoàn thành bản tường trình, thừa nhận có trong clip, còn lại PV14 xác minh. Và ngay ngày đầu tiên nắm thông tin đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác để làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm