Phá đường dây bán trẻ sơ sinh sang Trung Quốc với giá 50 triệu đồng

Công an Tỉnh Cao Bằng vừa phối hợp với Đồn Biên phòng Hùng Quốc - Trà Lĩnh bắt đối tượng Cao Thị Thuận (SN 1984), trú tại thôn 4, xã Quảng Thái - Quảng Xương - Thanh Hóa và Bế Thị Điệu (SN 1959), trú tại xóm Nà Rạo, thị trấn Hùng Quốc - Trà Lĩnh - Cao Bằng về hành vi buôn bán trẻ sơ tinh từ Việt Nam sang Trung Quốc.
Mỗi em bé sơ sinh từ 1 đến 6 tháng tuổi được những đối tượng này bán qua biên giới với giá từ 50 - 55 triệu đồng. Tại bản Lũng Tung, xã Xuân Nội, huyện Trà Lĩnh, đối tượng Cao Thị Thuận và Bế Thị Điệu khi đang có hành vi mua bán trẻ em đã bị Đồn Biên phòng Hùng Quốc phát hiện, bắt giữ.
Trước đó, cuối năm 2012, Thuận có quen biết với một đối tượng tên là Hương, sống tại khu vực giáp biên giới Việt Nam - Trung Quốc, hai đối tượng này đã nảy ý định mua trẻ em từ 1 đến 6 tháng tuổi sang Trung Quốc bán.
Ngay sau đó, Thuận đã mua được một bé trai mới tròn một tháng tuổi qua mối quen biết của mình với giá 35 triệu đồng rồi bán lại cho Hương với giá 50 triệu. Nhưng Hương chỉ mới trả Thuận 25 triệu đồng. 
Tiếp đó, Thuận đã thuê đối tượng Điệu là “xe ôm” tại cửa khẩu Hùng Quốc, Trà Lĩnh với giá 600 nghìn đồng để theo Thuận xuống Hà Nội tìm mua các bé sơ sinh, sau đó đưa về huyện Trà Lĩnh để mang sang Trung Quốc bán. 
Trong thời gian đó, hai đối tượng này đã mua bán thành công một bé trai khác khoảng 6 tháng tuổi với giá 55 triệu đồng cho Hương.
Hai đối tượng trên và hồ sơ vụ án đã được lực lượng biên phòng bàn giao cho phía Công an tỉnh Cao Bằng để tiếp tục điều tra, mở rộng để xử lý nghiêm. Đối tượng Hương đang bị cơ quan chức năng tổ chức truy bắt.
Trước đó, ngày 3/5, tại cửa khẩu Quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh), Công an tỉnh Quảng Đông và Quảng Tây (Trung Quốc) đã tiến hành bàn giao 10 bé trai bị các đối tượng bắt cóc vượt biên đem bán sang Trung Quốc cho cơ quan chức năng của Việt Nam.
Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an (Việt Nam) phối hợp với Bộ Lao động Thương binh - Xã hội và Trung tâm Bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh đã tiếp nhận 10 bé để chăm sóc.
Các cháu bé bị bắt cóc rồi đưa từ Việt Nam vượt biên trái phép sang cảng Phòng Thành (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc), sau đó móc nối với đầu mối ở đây để đưa các bé tới Quảng Đông. Các bé trai đã được cơ quan chức năng Việt Nam - Trung Quốc giải cứu.
Theo Anh Thế - Xuân Thái (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm